Tại chương trình, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã tổng kết và trao giải cuộc thi Giới thiệu sách năm 2023 với chủ đề “Cuốn sách tôi yêu”. Cuộc thi ghi nhận sự quan tâm, tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi có nội dung giới thiệu và chia sẻ cảm nhận về một cuốn sách yêu thích và có tác động tích cực, truyền cảm hứng, nâng cao kiến thức đối với bản thân. Các bài thi đã thể hiện sự công phu tìm hiểu và tâm huyết của các thí sinh về sách với đa dạng thể loại, lĩnh vực. Theo đó, giải nhất cuộc thi thuộc về học sinh Hoàng Diệu Linh, lớp 10A13, Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP Đà Lạt) với bài cảm nhận về cuốn sách “Khi nữ tính là sức mạnh”.

Dịp này, Trường Đại học Đà Lạt cũng tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi giới thiệu sách cấp trường. Ban tổ chức đã trao giải cho 15 bài thi xuất sắc, trong đó giải nhất thuộc về sinh viên Nguyễn Hoàng Uyên Thy, lớp DPK43HQC, Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Đà Lạt. Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, các liên chi đoàn sinh viên của Trường Đại học Đà Lạt đã trao gửi sách, tài liệu quyên góp đến Thư viện nhà trường, nhằm trao tặng sách cho thư viện trường học vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lâm Đồng.

leftcenterrightdel
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ 2-năm 2023.

Dịp này, Thư viện Lâm Đồng và Thư viện Trường Đại học Đà Lạt ký kết chương trình phối hợp về trao đổi công tác nghiệp vụ, tổ chức các hoạt động phục vụ học tập suốt đời dành cho học sinh, sinh viên và cộng đồng. Đồng thời, thông qua hoạt động phối hợp của hai đơn vị, tiếp tục phát huy tối đa nguồn lực, tiềm năng, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thư viện, từng bước củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống thư viện công cộng và thư viện đại học trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Theo đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ 2 nhằm tôn vinh, phát huy giá trị của sách và văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân. Ngày sách được khai mạc tại trường đại học cũng góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách, đa dạng hóa hình thức đọc sách đối với sinh viên. Qua đó, khuyến khích sinh viên tự giác học tập, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường.

Một số hình ảnh tiêu biểu hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại lễ khai mạc:

leftcenterrightdel
Thư viện Lâm Đồng và Thư viện Trường Đại học Đà Lạt ký kết chương trình phối hợp. 
leftcenterrightdel
Ban tổ chức cuộc thi Giới thiệu sách năm 2023 trao giải nhất cho học sinh Hoàng Diệu Linh. 
leftcenterrightdel
Trường Đại học Đà Lạt tổng kết, trao giải cuộc thi giới thiệu sách cấp trường.
leftcenterrightdel
Quyên góp sách trao tặng đến thư viện các trường học ở vùng sâu, vùng xa tỉnh Lâm Đồng. 
leftcenterrightdel
Đông đảo học sinh, sinh viên tham quan trưng bày, giới thiệu sách tại Thư viện Trường Đại học Đà Lạt. 
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày sách trực tuyến. 
leftcenterrightdel

 Chương trình trưng bày sách tại Thư viện Trường Đại học Đà Lạt đa dạng thể loại góp phần thúc đẩy văn hóa đọc.

.
leftcenterrightdel
Tuổi trẻ tỉnh Lâm Đồng tham quan khu vực trưng bày sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
leftcenterrightdel
Điểm nhấn của đợt trưng bày lần này là khu vực thư viện số đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin đa dạng trên môi trường internet của học sinh, sinh viên. 
leftcenterrightdel
 Giới thiệu sách hay dành cho lứa tuổi thiếu nhi trong không gian Thư viện Trường Đại học Đà Lạt.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA