Là sự kiện thời trang thường niên lớn nhất trong năm của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội do sinh viên tổ chức từ năm 2021, NEW GENE - show diễn đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành thiết kế thời trang nhằm tôn vinh những thiết kế xuất sắc của sinh viên sau thời gian theo học tại trường, đồng thời cũng là lời tri ân của sinh viên tới sự quan tâm, đào tạo của đội ngũ giảng viên nhà trường.

leftcenterrightdel
 PGS, TS Lê Quân, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình.

“NEW GENE” có nghĩa là bộ gen mới, không trùng lặp ở bất cứ đâu, mang đậm tính nghệ thuật và ứng dụng. Tiếp nối sự thành công từ những mùa trước, NEW GENE 2024 với chủ đề “Chạm” là hành trình khám phá những điểm “chạm” đa sắc màu của nền văn hóa truyền thống và hiện đại.

Buổi diễn “trình làng” 17 bộ sưu tập thời trang là thành quả của quá trình không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và thử nghiệm của sinh viên, mang đậm hơi thở văn hóa, sự lồng ghép độc đáo của những câu chuyện cảm hứng, tính thẩm mỹ và các kỹ thuật thời trang.

leftcenterrightdel
 Bộ sưu tập của tác giả Nguyễn Minh Trà.
leftcenterrightdel
 Thiết kế của tác giả PHANH TẠ.
leftcenterrightdel
 Bộ sưu tập của tác giả PHANH TẠ.
leftcenterrightdel
 Bộ sưu tập của tác giả Nguyễn Thị Kiều Anh.

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và đại diện các trường đại học quốc tế là đối tác của nhà trường; thu hút đông đảo khán giả, trong đó có sự góp mặt của nhiều người hoạt động trong lĩnh vực thời trang chuyên nghiệp, đại diện các câu lạc bộ thời trang trong TP Hà Nội và đại diện các nhãn hàng thời trang.

Đây được cho là một sự kiện quan trọng và nhiều ý nghĩa, vừa thể hiện cá tính sáng tạo, phong cách độc đáo, tiềm năng phát triển của thế hệ nhà thiết kế trẻ ở Việt Nam, vừa khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Đồng thời cũng là cơ hội để gắn kết sinh viên thời trang và các nhãn hàng, doanh nghiệp, mở ra cơ hội được đào tạo, hoạt động và phát triển trong ngành thời trang Việt Nam.

Tin, ảnh: THU HÒA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.