Liên hoan phim lần này có 127 tác phẩm của 40 doanh nghiệp sản xuất phim trên cả nước đã tham dự. Trong đó, chương trình phim dự thi có: 17 phim truyện, 37 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 23 phim hoạt hình, 35 bộ phim ở các thể loại trong chương trình phim toàn cảnh.

Ban tổ chức đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam đưa 67 phim dự liên hoan phim phát trên nền tảng số VTVGo, đáp ứng nhu cầu xem phim của khán giả trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức chiếu phim tại 4 cụm rạp ở TP Huế, phục vụ công chúng trong những ngày diễn ra liên hoan phim.

Giải thưởng danh giá nhất của liên hoan phim đoạt Bông sen Vàng thuộc về phim truyện điện ảnh “Mắt biếc”.

leftcenterrightdel
 Đoàn làm phim "Mắt biếc" nhận Bông sen Vàng. Ảnh: VnExpress.

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh phim “Gái già lắm chiêu” đoạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc”. Giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" được trao cho diễn viên Tuấn Trần của phim “Bố già”.

“Ranh giới” - tác phẩm về những bệnh nhân mắc Covid-19 đoạt giải "Bông sen Vàng" ở hạng mục phim tài liệu.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng cho các hạng mục phim tham dự Liên hoan.

Điện ảnh Quân đội nhân dân đoạt các giải thưởng:

Bông sen Bạc dành cho phim tài liệu “Phim đỏ”; biên kịch: Huy Hùng, đạo diễn: Quang Quyết, biên tập: Thu Dung, quay phim: Hà Hải Long, dựng phim: Thu Hương, âm thanh: Lê Ngọc Chiến- Đào Hằng.

Giải Biên kịch xuất sắc nhất: Lê Danh Trường, biên kịch phim khoa học “Tắc mạch xạ trị”.

Giải quay phim xuất sắc nhất: Hà Hải Long, Lê Duy Hồi trong phim Tài liệu “Lá cờ trên Phu Văn Lâu”.

Giải âm thanh xuất sắc nhất: Chu Đức Thắng- Đào Hằng trong phim tài liệu “Mầm xanh đất lửa”.

Bằng khen Ban giám khảo trao cho phim tài liệu: “Mầm xanh đất lửa”.

Liên hoan phim lần này cũng là sự kiện chào mừng Hội Nghị văn hóa toàn quốc, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, với mục tiêu: Phát triển con người toàn diện, và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

GIA KHÁNH