Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Hoàng Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; đồng chí Dương Sà Kha, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Đua ghe Ngo là lễ hội văn hóa truyền thống hàng năm của đồng bào Khmer trong khu vực; là một trong những sự kiện văn hóa lớn, mang tầm khu vực và quốc gia. Giải đua ghe Ngo năm nay có 54 đội với hơn 6.000 vận động viên đăng ký tham gia, với 45 đội Nam và 9 đội nữ, trong đó có 14 đội đến từ các tỉnh bạn: Bạc Liêu, Cà Mau, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, còn lại là chủ nhà Sóc Trăng.

Trong 40 đội của Sóc Trăng có 37 đội nam và 3 đội nữ. Các đội sẽ tranh tài ở cự ly 1.200m đối với nam và 1.000m đối với nữ. Giải đấu được chia thành 11 bảng. Ở nội dung đua ghe Nam có 9 bảng; các đội ghe nằm ở bảng có 5 đội, thi đấu chọn 3 đội ghe nhất, nhì, ba và 1 vé vớt (tư), còn những bảng có 4 đội, thì chọn thêm đội đứng thứ ba (vé vớt bốc thăm) vào vòng 32 đội. Ở nội dung đua ghe nữ có 9 đội được chia làm 3 bảng, mỗi bảng 3 đội, thi đấu chọn 3 đội nhất, nhì và thứ ba (vé vớt bốc thăm) để vào vòng thi đấu kế tiếp. Để động viên tinh thần thi đấu của các đội đua, Ban tổ chức đã hỗ trợ 1 đội 20 triệu đồng. 

Giải đua ghe Ngo diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-11.

Dưới đây là một số hình ảnh Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi nhận tại Giải đua ghe Ngo:

leftcenterrightdel

 Các đại biểu tham dự Khai mạc Lễ hội đua ghe Ngo.

 

leftcenterrightdel
Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đồng chí Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng trao cờ và 20 triệu đồng hỗ trợ 9 đội nữ tham gia Giải đua ghe Ngo. 

 

leftcenterrightdel
 Lễ hội đua ghe Ngo là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Ooc Om Bóc- Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V năm 2022. 

 

leftcenterrightdel
 Tuy giải đua đến 12 giờ trưa mới bắt đầu, nhưng từ sáng sớm, người dân và du khách đổ về hai bên bờ sông Maspero, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng để theo dõi và ủng hộ các đội ghe. 

 

leftcenterrightdel
Các cổ động viên tích cực cổ vũ cho các đội thi đấu.

 

leftcenterrightdel
 Ngay từ những trận thi đấu đầu tiên của vòng loại, vận động viên các đội ghe nam và nữ đã thể hiện tinh thần thi đấu hết mình, dốc toàn sức tranh tài, cống hiến cho khán giả những pha gay cấn, đẹp mắt.

 

leftcenterrightdel
 Sau tiếng còi xuất phát của trọng tài, trong tiếng cổ vũ vang lên mạnh mẽ, các vận động viên đã cố hết sức thoăn thoắt mái dầm vào nước, đưa chiếc ghe Ngo của đội mình lướt nhanh trên đường đua, bứt phá về đích vô cùng ngoạn mục.
leftcenterrightdel

Đặc biệt ở mùa giải năm nay, các nữ vận động viên đã thể hiện sức dẻo dai và kỹ thuật thi đấu không thua gì các vận động viên nam. 

THÚY AN (thực hiện)