Đây là sự kiện thường niên nhằm quảng bá tiếng Nga và văn hóa Nga tại Việt Nam.

Ông Vladimirovich Murashkin, Giám đốc Trung tâm đã trao giải cho học sinh các trường chuyên của Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Dương... cùng sinh viên Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Quốc gia Hà Nội và Học viện Phòng không-Không quân. Giải thưởng mang lại cơ hội học tập và trải nghiệm văn hóa Nga do Chính phủ Nga tài trợ.

leftcenterrightdel
Ông Vladimirovich Murashkin phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vladimirovich Murashkin, Giám đốc Trung tâm khoa học và văn hóa Nga tại Việt Nam nhấn mạnh: “Cuộc thi Olympic tiếng Nga là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên có niềm đam mê ngôn ngữ và đất nước Nga thể hiện tài năng, giao lưu học hỏi lẫn nhau”.

Ông cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cho Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga phát triển phong trào Olympic tại Việt Nam, giúp cuộc thi tuyển chọn được nhiều thí sinh đạt chất lượng cao. Mỗi năm, Chính phủ Nga đều tăng số lượng chỉ tiêu học bổng phân bổ cho các ứng viên Việt Nam.

leftcenterrightdel

Trao giải cho các học sinh, sinh viên đạt giải trong cuộc thi.

Buổi lễ trao giải diễn ra đúng dịp kỷ niệm Ngày Văn tự Slavơ (24-5-2022), là ngày tưởng nhớ công lao của hai anh em nhà Kiril và Metody (những người sáng tạo ra chữ viết Slavơ). Buổi lễ còn có các video giới thiệu về chữ viết Slavơ, phong tục rung chuông và vẻ đẹp của thủ đô Moscow.

Bạn Phùng Nguyên Hương, học sinh lớp 12 Nga, Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương (thí sinh đạt giải nhất trong Cuộc thi Olympic tiếng Nga) chia sẻ: “Em cảm thấy rất tự hào khi nhận được giải nhất trong cuộc thi. Cuộc thi đã mang tới cho em cơ hội được đến nước Nga học tập và trải nghiệm một nền văn hóa hoàn toàn mới”.

Tin, ảnh: PHƯƠNG LY

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.