Hội nghị do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức, nhằm triển khai Nghị định số 61/2023/NĐ-CP ngày 16-8-2023 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng và thực hiện quy ước, hương ước của cộng đồng dân cư; hướng dẫn nghiệp vụ về xây dựng, thực hiện, kiểm tra, rà soát quy ước, hương ước trên địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel

Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho rằng thực hiện hương ước góp phần mở rộng và phát huy dân chủ ở cơ sở.

Trong ngày đầu tiên, hội nghị triển khai với các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân. Thời gian tới hội nghị sẽ tiếp tục được triển khai trên địa bàn các quận, huyện khác.

Phát biểu tại hội nghị, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh bày tỏ: Hội nghị mong muốn sau khi kết thúc, các đại biểu có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, truyền đạt tại Hội nghị này vào thực tiễn hoạt động của mình nhằm triển khai có hiệu quả nhất công tác xây dựng, thực hiện quy ước, hương ước ở địa phương.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị.

Thông tin về việc thực hiện quy ước, hương ước trên địa bàn, Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết: “Nhiều cách làm hay, nhiều gương người tốt việc tốt trong triển khai thực hiện quy ước tổ dân phố đã đưa quy ước thực sự đi vào đời sống của mỗi người dân, mỗi tổ dân phố trên địa bàn quận Tây Hồ. Việc thực hiện quy ước ở cơ sở đã góp phần quan trọng vào việc gìn giữ, phát huy truyền thống, tập quán tốt đẹp của cộng đồng”.

Bà Phùng Thị Kim Thoa, Tổ trưởng Dân phố 28, Khu dân cư 20, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa đề xuất: “Để đạt được những yêu cầu của tình hình hiện nay, chúng ta phải nhìn vào thực trạng của xã hội đang phát triển mà gắn những nội dung phù hợp với từng giai đoạn của thời đại, luôn đổi mới nội dung, hình thức, hiểu rõ từng địa bàn nội dung quy ước khu dân cư, tổ dân phố mới phát huy được những giá trị truyền thống ngàn đời xưa ông cha ta để lại. Bên cạnh đó cần phải thường xuyên tập huấn trang bị những kiến thức cơ bản cho đội ngũ cán bộ tổ dân phố. Người làm cán bộ cơ sở không chỉ nhiệt tình mà còn phải có kiến thức, có uy tín mới có thể đáp ứng được với sự phát triển của xã hội”.

Tin, ảnh: THÁI LINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.