Sự kiện góp phần làm phong phú các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thú vị về văn hóa, nghệ thuật của học sinh nhà trường. Đây cũng là cơ hội để học sinh được gặp gỡ những nghệ sĩ quốc tế và thưởng thức những giá trị âm nhạc cổ điển.

leftcenterrightdel
Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời đã có buổi giao lưu cùng học sinh và thầy cô. 

Buổi giao lưu với Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời với sự tham gia của nhiều tài năng âm nhạc cổ điển đến từ Việt Nam và các quốc gia trên thế giới là một trong những hoạt động bổ ích giúp học sinh được đến gần hơn với những thành tựu của nền âm nhạc cổ điển.

Dàn nhạc đã đem đến những tiết mục đặc sắc với các tác phẩm kinh điển như Tứ tấu bộ gõ bản nhạc The Gilded Cage (Susan Powell), Ngũ tấu kèn gỗ bản nhạc Woodwind Quintet Op.88 No.3 (Anton Reicha) hay ngũ tấu kèn đồng với sự kết hợp hai bản nhạc Brass chorales và Người hàng xóm Totoro. Những bản hòa tấu này đã đem đến một trải nghiệm mới mẻ và đặc biệt đối với các bạn trẻ vốn yêu thích và quen thuộc với nền âm nhạc hiện đại mà chưa có cơ hội được thưởng thức âm nhạc cổ điển.

leftcenterrightdel
Em Lê Hà Anh, Lớp 12 Anh 1, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam biểu diễn tại buổi giao lưu. 
leftcenterrightdel
Buổi giao lưu giúp học sinh được đến gần hơn với những thành tựu của nền âm nhạc cổ điển.

Tại buổi giao lưu, học sinh Lê Hà Anh, Lớp 12 Anh 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng góp tiếng đàn piano trong phần trình diễn bản nhạc Piano Concerto No.23 (W.A.Mozart) của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời.

Thời gian tới, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật để đa dạng hóa các hình thức học tập, các hoạt động trải nghiệm của học sinh. Ngoài học tập kiến thức trên lớp, tham gia vào các phong trào của nhà trường, các em còn tìm thấy niềm vui khi đến trường qua các hoạt động giao lưu âm nhạc với bạn bè, thầy cô hoặc các vị khách quý. Từ đó, nhà trường sẽ đẩy mạnh giáo dục năng lực thẩm mĩ và giáo dục hướng nghiệp cho các em học sinh đam mê nghệ thuật nói riêng và học sinh toàn trường nói chung theo định hướng của chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Tin, ảnh: THANH TÙNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.