Dự buổi mít tinh có các đồng chí: Đại tá Ngô Nam Cường, Phó tư lệnh Quân khu 4; Đại tá Thái Đức Hạnh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4; PGS, TS Trần Bá Tiến, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; đại diện lãnh đạo các cơ quan Quân khu, đơn vị trực thuộc...

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Giới thiệu sách mới; tuyên truyền, giới thiệu những tác phẩm tiêu biểu; trao quà tặng bạn đọc tiêu biểu và hai đơn vị kết nghĩa (Cục Chính trị và Trường Đại học Vinh). Tại chương trình, các đại biểu cũng xem phóng sự về phong trào đọc sách trong bộ đội, sinh viên và tham quan gian trưng bày sách.

leftcenterrightdel
Tặng quà cho các bạn đọc tiêu biểu. 

Đây là dịp để thúc đẩy phong trào đọc sách trong các cơ quan, đơn vị và nhà trường lên một bước mới; khẳng định vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, rèn luyện nhân cách quân nhân, học sinh, sinh viên; góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, phát huy giá trị đạo đức, truyền thống văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang Quân khu 4 và cán bộ, nhân viên, thầy, cô giáo và học sinh, sinh viên nhà trường.

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ và sinh viên Trường Đại học Vinh tham quan gian trưng bày sách của Trường Quân sự Quân khu 4. 
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sách của Cục Chính trị Quân khu 4. 

Phát biểu khai mạc, Đại tá Thái Đức Hạnh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 đã nhấn mạnh về vai trò của sách trong việc nuôi dưỡng tinh thần, hoàn thiện nhân cách, phát triển con người và định hướng các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách trong bộ đội và sinh viên. Nêu những điểm đạt được, chỉ ra những hạn chế trong thực hiện phong trào đọc sách thời gian qua, Đại tá Thái Đức Hạnh đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cấp cần chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phong trào đọc sách trong đơn vị.

Đại tá Thái Đức Hạnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cho hệ thống các thiết chế văn hóa trong Quân đội, đáp ứng tốt nhu cầu văn hóa đọc của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Tin, ảnh: LÊ ANH TẤN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.