 |
Quang cảnh lẽ tiếp nhận. |
Để đồng hành cùng ngành y tế trong phòng, chống dịch Covid-19, chiều 23-6 Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam đã trao 3 tỷ đồng tới Bộ Y tế. Đây là số tiền Công ty ủng hộ trước cho chiến dịch “Vắc xin - Hành trình Miễn dịch” do Công ty phối hợp Bộ Y tế và VTV Digital thực hiện để đáp ứng tình hình cấp bách của dịch bệnh đang bùng phát.
Đồng thời, trong chương trình, Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Dung cũng đã ủng hộ 40.000 test nhanh kháng nguyên trị giá 5,4 tỷ đồng cho Bộ Y tế phòng, chống dịch.
 |
Đại diện Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Dung trao tặng số test nhanh kháng nguyên cho Bộ Y tế. |
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, trong đợt dịch Covid-19 thứ 4 này, các ca bệnh xuất hiện ở nhiều nơi, không chỉ trong cộng đồng mà còn cả trong các doanh nghiệp, trong khu công nghiệp... Để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội, ngoài tuân thủ thực hiện 5K chúng ta cũng phải đẩy mạnh tiếp cận vaccine, tiêm chủng vaccine, đẩy mạnh xét nghiệm nhanh để khẩn trương sàng lọc những trường hợp nguy cơ. "Để tiêm chủng vaccine, để đẩy mạnh xét nghiệm sàng lọc cũng cần có nguồn lực, ngoài ngân sách của nhà nước, rất cần có sự chung tay của cộng đồng xã hội. Chúng tôi đánh giá cao sự đồng hành, ủng hộ của 2 đơn vị đã có những hỗ trợ thiết thực về vật tư y tế phục vụ tiêm vaccine phòng Covid-19, test nhanh xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói và cho biết sẽ nhanh chóng chuyển số bơm kim tiêm, test kit xét nghiệm nhanh về các đơn vị chức năng để sử dụng phục vụ phòng, chống dịch.
Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng bày tỏ mong muốn các đơn vị tiếp tục đồng hành, hỗ trợ ngành y tế trong công cuộc phòng, chống dịch.
Trước đó, ngày 15-6, Chiến dịch “Vắc xin - Hành trình Miễn dịch” do Bộ Y tế phối hợp với Công ty Sữa VitaDairy Việt Nam và VTV Digital đã được phát động nhằm lan tỏa kiến thức về vaccine để cộng đồng có thể tự bảo vệ bản thân và gia đình. Đặc biệt trong bối cảnh bất kỳ ai cũng có thể trở thành F0 việc tự bảo vệ mình chính là bảo vệ người thân, gia đình, xã hội, góp phần giảm tải những khó khăn, áp lực cho các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.
Chiến dịch “Vắc xin - Hành trình miễn dịch” nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng và người nổi tiếng.
Kết quả của chiến dịch sẽ được đo lường bởi Buzzmetrics - Đơn vị Đo lường dữ liệu trên mạng xã hội độc lập. Kết quả sẽ được tính là hợp lệ khi người dùng mạng xã hội Facebook thực hiện đủ 2 bước sau:
Bước 1: Chia sẻ/đăng tải clip bất kỳ trong chuỗi chương trình VẮC XIN- HÀNH TRÌNH MIỄN DỊCH từ Fanpage VTV24; Fanpage Sức khỏe Việt Nam của Bộ Y tế hoặc fanpage VitaDairy - Vì Con Mẹ Chọn trên trang cá nhân ở chế độ công khai và tag những người bạn muốn bảo vệ (bước tag không bắt buộc)
Bước 2: Gắn hashtag #VitaDairymiendich24h
Thời gian: Chương trình được thực hiện từ ngày 15-6 đến ngày 15-7-2021. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 25-7 trên 3 kênh:
● Cổng thông tin Bộ Y Tế: https://moh.gov.vn/; fanpage Sức khỏe Việt Nam của Bộ Y tế
● VTV24 : (fanpage/website/ Bản tin y tế/ chuyển động 24h lúc 18h30)
● Website www.vitadairy.vn và Fanpage VitaDairy Vì Con Mẹ Chọn
|
Tin, ảnh: NGỌC ANH