Nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước, ngày 29-3, tại TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2016.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Văn Khoa khẳng định: TP Hồ Chí Minh với vai trò là trung tâm kinh tế của cả nước nên việc giao dịch giữa người tiêu dùng với các tổ chức, cá nhân luôn diễn ra sôi động, xu hướng các gia dịch không còn ranh giới lãnh thổ, đặc biệt là các giao dịch thông qua hình thức thương mại điện tử. Do vậy, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cần phải có những bước phát triển mới để phù hợp với điều kiện thực tế, nhất là khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.
Thời gian qua, các cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh đã có những cố gắng nhất định trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phát hiện nhiều trường hợp tiêu thụ hàng gian, giả, nhái, kém chất lượng… Các cấp chính quyền thành phố cũng đã đề ra nhiều chính sách, phong trào như bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam…
Đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương và UBND TP Hồ Chí Minh tặng hoa và biểu trưng cho các doanh nghiệp tham gia hưởng ứng tài trợ.
Phó chủ tịch Lê Văn Khoa đề nghị các cấp chính quyền, sở, ngành thành phố, quận huyện cần phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền và giải quyết yêu cầu bảo vệ người tiêu dùng theo quy định pháp luật, nhằm tạo lập môi trường ổn định, bền vững để thúc đẩy phát triển kinh tế. “Doanh nghiệp cần nâng cao trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần lấy người tiêu dùng làm gốc, bảo vệ người tiêu dùng cũng chính là bảo vệ doanh nghiệp chân chính”, ông Lê Văn Khoa nhấn mạnh.
Tin, ảnh: PHƯƠNG NAM