Hoàng Anh Gia Lai có khởi đầu không tốt ở V-League mùa này khi chưa có được chiến thắng nào sau 4 vòng đấu, hiện đang đứng khu vực cuối bảng xếp hạng. Ở vòng này, Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Thể Công-Viettel trên sân nhà. Về lý thuyết, đây là trận đấu khó với thầy trò HLV Kiatisuk, khi đội bóng áo lính có chất lượng đội hình cao hơn, chiều sâu cũng tốt hơn.

Bước vào trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai khởi đầu đầy quyết tâm bằng việc gia tăng áp lực lên phần sân đội khách. Phút 15, Châu Ngọc Quang đi bóng và tung cú sút bên phía phải khu vực 16m50 của Thể Công-Viettel. Bóng đi không chính xác nhưng vô tình lại thành đường chuyền cho Minh Vương lao vào đá nối từ cự ly gần, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

leftcenterrightdel

Thể Công-Viettel xuất sắc giành chiến thắng ngược dòng trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: laodong.vn 

Tuy nhiên, lợi thế đó không duy trì được lâu. Chỉ sau chừng 2 phút, Thể Công-Viettel có bàn san bằng tỷ số. Từ pha dâng cao, Hoàng Minh chuyền đúng tầm cho Bruno Cunha sút căng ở khoảng 16m, đánh bại thủ môn Phan Đình Vũ Hải của Hoàng Anh Gia Lai.

Chưa kịp ổn định lại đội hình sau bàn gỡ hòa của đội khách thì Hoàng Anh Gia Lai lại nhận thêm bàn thua thứ hai. Phút 20, hàng thủ của đội bóng phố núi để lộ khoảng trống. Khuất Văn Khang của Thể Công-Viettel tận dụng sơ hở này và sút chéo góc không cho thủ môn Vũ Hải có cơ hội cản phá.

Trong thời gian còn lại, Thể Công-Viettel chủ động chơi chậm lại. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai cũng thể hiện nỗ lực tấn công nhưng hàng thủ của đội khách chơi quá chắc chắn.

Với chiến thắng ngược dòng 2-1, Thể Công-Viettel tạm thời leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, với 8 điểm, kém đội đầu bảng Nam Định 4 điểm.

Ngược lại, đội bóng của bầu Đức tiếp tục chìm trong khủng hoảng khi đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ 2 điểm sau 5 vòng đấu. Đây là kết quả đáng quan ngại đối với đoàn quân của HLV Kiatisuk. 

THÁI HÀ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.