Với lực lượng được đánh giá mạnh hơn, Hà Nội FC là đội nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu tiên. Đội khách đẩy cao đội hình tấn công về phía phần sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 

Những phút tiếp theo, ở thời điểm Hà Nội liên tục có được những tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Quang Tuấn. Đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 11. Từ tình huống tấn công bên cánh trái, Bùi Văn Đức tạt bóng vào như đặt để Diallo đánh đầu cận thành, mở tỷ số 1-0 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 Hà Nội FC đã giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: VPF 

Dẫu vậy, chỉ 4 phút sau, đội khách Hà Nội đã có bàn thắng quân bình tỷ số. Từ tình huống đá phạt, Văn Quyết sút phạt đẳng cấp từ cự ly khoảng 25m cân bằng tỷ số 1-1 cho Hà Nội FC.

Đến phút 23, Hà Nội có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ tình huống tấn công trung lộ, Lucao có pha chạm bóng tinh tế để Hùng Dũng băng xuống dứt điểm như trái phá đánh bại thủ môn Quang Tuấn, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội. 

Sang hiệp 2, Hà Nội tiếp tục là đội kiểm soát thế trận và sớm có được bàn thắng thứ 3 ở phút 51. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, thủ môn Quang Tuấn chọn điểm rơi sai, tạo điều kiện cho Đỗ Duy Mạnh bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách.

Trước tình thế không còn gì để mất, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2 ở phút 57. Văn Đức có đường chuyền như đặt vào khu vực cấm địa cho Diallo dứt điểm tung lưới Bùi Tấn Trường.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội đều có những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Hà Nội FC giành chiến thắng 3-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với chiến thắng này, Hà Nội FC có được 7 điểm và tạm thời vươn lên đầu bảng xếp hạng.

TUẤN ĐIỆP