Phóng viên (PV): Gặp chấn thương và phải ngồi nhà chứng kiến đội tuyển Việt Nam thua 3 trận tại Asian Cup 2023, cảm giác của Hoàng Đức khi ấy thế nào?

Nguyễn Hoàng Đức: Dù ở câu lạc bộ (CLB) Thể Công-Viettel hay đội tuyển Việt Nam, mỗi khi không thể thi đấu cùng đồng đội, tôi vẫn luôn ở nhà theo dõi và cổ vũ họ. Tại Asian Cup 2023, có thời điểm tôi rất tự hào khi đội tuyển Việt Nam dẫn trước Nhật Bản. Ở hai trận tiếp theo, chúng ta đã không gặp may nên thua Indonesia và Iraq. Sau giải đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ đúc rút được nhiều kinh nghiệm để trở lại mạnh mẽ hơn.

leftcenterrightdel
    Lãnh đạo và cầu thủ Thể Công-Viettel chúc mừng Nguyễn Hoàng Đức giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2023.Ảnh: PHẠM HÀ 

PV: Liệu thất bại trước đội tuyển Indonesia tại Asian Cup 2023 có chứng tỏ đội tuyển Việt Nam đang tụt hậu?

Nguyễn Hoàng Đức: Thực lực của bóng đá Việt Nam và bóng đá Indonesia không thể được phản ánh chính xác chỉ sau một trận đấu. Chúng ta đã thua Indonesia tại Asian Cup 2023, nhưng đến tháng 3 tới, khi hai đội gặp lại nhau ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ có diện mạo mới và kết quả tích cực hơn.

PV: Liệu Hoàng Đức và ông Philippe Troussier có mâu thuẫn khi làm việc cùng nhau?

Nguyễn Hoàng Đức: Mỗi huấn luyện viên (HLV) có triết lý khác nhau và các cầu thủ cần phải có sự thích ứng. Việc mỗi cầu thủ biết chơi ở 2-3 vị trí khác nhau trên sân là tốt cho bản thân họ trước khi tạo nên hiệu quả và sự đa dạng cho đội bóng. Tôi và HLV Philippe Troussier không có mâu thuẫn. Trong bóng đá, một cầu thủ có lúc đá chính, có khi dự bị theo cách bố trí chiến thuật là điều bình thường. Tôi luôn tôn trọng ban huấn luyện và tuân thủ những quyết định của HLV. Nếu tôi không thi đấu nhưng đội nhà chiến thắng, bóng đá Việt Nam có bước phát triển tích cực, tôi vẫn cảm thấy rất thoải mái.

PV: Kể từ khi phiên hiệu Thể Công trở lại với bóng đá nước nhà, Hoàng Đức cảm thấy thế nào?

Nguyễn Hoàng Đức: Khi CLB Viettel lấy lại phiên hiệu Thể Công, đổi tên đội thành Thể Công-Viettel, tôi thấy vinh dự và tự nhủ cần có trách nhiệm nhiều hơn. Đó là trách nhiệm của những người tiếp nối truyền thống, phải biết trân trọng công sức, thành tích mà các thế hệ cầu thủ lớp trước đã vun đắp, tạo dựng. Hiện Thể Công-Viettel đang gặp khó khăn tại V-League 2023-2024. Tôi tin rằng, trong quãng đường còn lại của mùa giải này, Thể Công-Viettel sẽ khôi phục sức mạnh và có thứ hạng cao hơn.

PV: Hoàng Đức nghĩ sao về việc sẽ ra nước ngoài thi đấu?

Nguyễn Hoàng Đức: Tôi luôn sẵn sàng ra nước ngoài chơi bóng để khám phá bản thân xem mình có thể đi xa được tới đâu, còn thiếu những điều gì. Kể cả khi không thành công, tôi cũng coi đó là bài học để trau dồi những điểm yếu trong khả năng chơi bóng của mình. 

PV: Trân trọng cảm ơn Hoàng Đức!

ĐỨC HIẾU (thực hiện)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.