Chiều 4-1, tại Trung tâm Thể thao Viettel, Giải bóng đá Viettel mở rộng năm 2022 chính thức khởi tranh. Tham dự giải có 4 câu lạc bộ, gồm: Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa và Viettel. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng.

leftcenterrightdel
 Lịch thi đấu Giải bóng đá Viettel mở rộng 2022. 

Giải đấu lần này tuy thiếu vắng nhiều trụ cột của các đội bóng, do nhiều cầu thủ tập trung đội tuyển Việt Nam nhưng vẫn còn đó nhiều ngoại binh chất lượng hay cầu thủ trẻ đáng chú ý.

Lượt trận đầu tiên đã diễn ra với nhiều bất ngờ khi Câu lạc bộ Nam Định đánh bại Hải Phòng 3-0. Chỉ sau 2 phút khai cuộc, số 18 Đoàn Thanh Trường đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Nam Định. Không lâu sau đó, cầu thủ Nguyễn Anh Hùng đá phản lưới nhà giúp Nam Định gia tăng cách biệt 2-0. Những phút còn lại của trận đấu, Nam Định có thêm bàn thắng của Nguyễn Hữu Định để ấn định tỷ số chung cuộc 3-0.

leftcenterrightdel
 Câu lạc bộ Nam Định gây bất ngờ khi đánh bại Hải Phòng 3-0.

Trong khi đó, dù tung vào sân rất nhiều cầu thủ trẻ, Câu lạc bộ Viettel vẫn chơi khá trên chân trước Thanh Hóa trong cả hiệp 1. Đội bóng của Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Nhưng phải đợi đến phút cuối cùng của hiệp 1, Pedro Paulo mới mở tỷ số cho đội bóng quân đội, với một pha dứt điểm đẳng cấp.

Trong hiệp 2, Viettel FC rút bộ đôi tiền đạo chủ lực Pedro-Geovane ra sân, tiếp tục thử nghiệm các cầu thủ trẻ. Thêm vào đó, 2 cầu thủ rất đáng chú ý là Đức Chiến và Hồ Khắc Ngọc đã trở lại sau quãng thời gian dài chấn thương. Câu lạc bộ Thanh Hóa tận dụng tốt cơ hội đội chủ nhà sử dụng nhiều cầu thủ trẻ để ghi tới 3 bàn thắng, với cú hat-trick của tiền đạo đội trưởng Lê Văn Thắng. Câu lạc bộ Viettel có thêm 1 bàn rút ngắn tỷ số 2-3 do công của Trần Hoàng Sơn. Dù không thể có điểm trong trận ra quân, nhưng các cầu thủ trẻ Viettel đã cho thấy nhiều tín hiệu tích cực.

leftcenterrightdel
 Lê Văn Thắng (bên trái) giúp Câu lạc bộ Thanh Hóa thắng ngược Viettel 3-2. 

Giải bóng đá Viettel mở rộng năm 2022 là dịp để các câu lạc bộ thử nghiệm đội hình, nhân sự nhằm hướng tới V-League 2022 sẽ khởi tranh vào tháng 2 tới.

Tin, ảnh: PHẠM ĐIỆP