Giải Billiards carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2022 Cúp Becamex IJC - Number 1 nhằm chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2022, mừng Bình Dương vào “Top 7 cộng đồng thông minh thế giới”, hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 diễn ra cuối năm 2022. Giải đấu năm nay quy tụ 61 cơ thủ Việt Nam và 3 cơ thủ quốc tế đến từ Nhật Bản và Hà Lan.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức thông tin về giải đấu tại buổi họp báo ngày 8-9 vừa qua.

Ở giải đấu năm nay, cơ thủ hàng đầu của Bình Dương là Nguyễn Ngọc Trị cũng sẽ góp mặt, đây chính là niềm hy vọng lớn nhất của làng billiards đất Thủ tại mùa giải 2022. Hiện tại, Nguyễn Ngọc Trị đang là tay cơ nhận hạng ba của mùa giải 2021. Trong khi đó, những cơ thủ hàng đầu Việt Nam như: Trần Quyết Chiến, Bao Phong Vinh, Dương Anh Vũ cũng góp mặt, hứa hẹn mang đến những trận đấu kịch tính, hấp dẫn cho người hâm mộ.

Giải năm nay được trở lại sau một năm tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ban tổ chức vẫn rất nỗ lực trong việc duy trì để tạo sân chơi cho các cơ thủ, góp phần phát triển phong trào billiards trong nước. Giải năm nay tiếp tục áp dụng thể thức thi đấu 2 trận thua liên tiếp để tạo cơ hội cho các cơ thủ thi đấu. Tổng giải thưởng giải năm nay gần 300 triệu đồng với giải nhất 60 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng đồng, giải ba 15 triệu đồng và các giải thưởng khác.

LÊ SONG