Trong buổi tập đầu tiên vào sáng 26-4, các cầu thủ U22 chỉ tập nhẹ như thực hiện các bài chạy, chuyền một chạm, xử lý bước một, di chuyển phối hợp trong không gian hẹp, và nghiên cứu chiến thuật. Tuy nhiên, do thời gian không còn nhiều, trong buổi tập chiều nay HLV Philippe Troussier bắt đầu đẩy cao cường độ luyện tập nhằm giúp U22 Việt Nam nhanh chóng có sự thích nghi với thời tiết, đồng thời hoàn thiện khâu cuối cùng chuẩn bị về nhân sự, lối chơi trước khi bước vào trận mở màn gặp Lào tại vòng bảng SEA Games 32.

Trước trận ra quân gặp Lào, U22 Việt Nam có tổng cộng 4 buổi tập. Đây là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ thể hiện, ghi điểm với HLV Philippe Troussier trước khi vị chiến lược gia người Pháp chốt lại danh sách 20 cầu thủ chính thức.

Sau phần khởi động, U22 Việt Nam bước vào bài tập chiến thuật. HLV Philippe Troussier tiếp tục cho học trò luyện kỹ các bài tập về kiểm soát bóng, pressing tầm cao. Thời tiết nắng nóng tiếp tục ảnh hưởng đến quá trình luyện tập của các cầu thủ. Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tập chiều ngày 27-4.

leftcenterrightdel
 Cặp tiền vệ Nguyễn Văn Trường (phải) và Nguyễn Đức Phú tập tranh bóng. 
leftcenterrightdel
 Quá trình tập luyện của các cầu thủ được theo dõi sát bởi các thành viên ban huấn luyện.
leftcenterrightdel
 Các cầu thủ U22 Việt Nam tích cực uống nước để giảm nhiệt cơ thể.
leftcenterrightdel
 Nhiệt độ ngoài trời ở thủ đô Phnom Penh có thời điểm lên đến 35 độ C, ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình luyện tập của các cầu thủ U22 Việt Nam.
leftcenterrightdel
 Các cầu thủ tập trung luyện tập với cường độ cao.
leftcenterrightdel
Tổ chức đội hình thi đấu.
leftcenterrightdel
 Trận đấu đầu tiên của U22 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 32 là với đội tuyển U22 Lào.
leftcenterrightdel

Đội hình chính thức của U22 Việt Nam trước trận đấu với đội tuyển U22 Lào sẽ được công bố vào ngày 29-4. 

leftcenterrightdel
 HLV Philippe Troussier cũng tỏ ra khá khó chịu với thời tiết nắng nóng ở thủ đô Phnom Penh.

Tin, ảnh: VIỆT AN