Trước thềm SEA Games 32, người đứng đầu Chính phủ, Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng nước chủ nhà Campuchia đã gửi thông điệp kêu gọi các cổ động viên Campuchia đề cao thái độ ứng xử thân thiện, lịch thiệp, hiếu khách tại kỳ SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 sắp tới.

Trong thông điệp gửi tới người dân Campuchia, đặc biệt là các cổ động viên trẻ trên kênh Telegram ngày 27-4, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen nhắc lại việc bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội, đồng thời yêu cầu chính quyền thủ đô Phnom Penh và các địa phương tổ chức cầu truyền hình trực tiếp các trận đấu bóng đá, lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 32.

leftcenterrightdel

Thủ tướng Campuchia kêu gọi cổ động viên chủ nhà đề cao thái độ ứng xử thân thiện, lịch thiệp tại kỳ SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12. Ảnh: cambodia2023.com 

"Do sức chứa tại các điểm thi đấu có hạn trong khi nhu cầu vào xem của các cổ động viên rất lớn, việc tổ chức các điểm cầu trực tiếp ở nơi công cộng là rất cần thiết. Vì vậy, chính quyền các địa phương phải có trách nhiệm tổ chức sắp xếp, cũng như bảo đảm an ninh trật tự”, Thủ tướng Campuchia cho hay.

Thủ tướng Hun Sen bày tỏ mong muốn người hâm mộ thể thao Campuchia sẽ ứng xử lịch thiệp ở các trận đấu tại SEA Games 32. Nhắc lại bài học kinh nghiệm năm 2016, trong trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Campuchia và đội tuyển Timor Leste, một số cổ động viên chủ nhà đã vượt rào xuống sân gây mất an ninh trật tự. Thủ tướng Hun Sen cho biết: “Tình hình xưa và nay không giống nhau, Campuchia đón hàng vạn khách đến Phnom Penh và các tỉnh như Siem Reap, Sihanoukville, Kampot, Kep hay các địa điểm thi đấu khác. Do đó, Thủ tướng Campuchia kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội; đồng thời yêu cầu các cổ động viên không có vé vào sân xem bóng đá nên đến cổ vũ ở các điểm cầu truyền hình trực tiếp”.

Thủ tướng Hun Sen mong muốn người dân sẽ góp phần đề cao giá trị tốt đẹp của dân tộc, đồng thời để lại ấn tượng với các vận động viên cũng như các du khách đến Campuchia.

Campuchia đăng cai SEA Games 32 với 37 môn thi đấu (trong đó có một môn biểu diễn, không tranh huy chương) diễn ra từ ngày 5 đến 17-5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 địa phương khác gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. Sự kiện thể thao lịch sử sau 64 năm chờ đợi của người dân ở quốc gia Đông Nam Á này thu hút trên 12.000 thành viên các đoàn thể thao tham gia tranh tài. Tiếp đó, vào tháng 6, nước này sẽ tổ chức ASEAN Para Games 12 với 13 bộ môn thi đấu.

Click để xem: 

Lịch thi đấu SEA Games 32 chính thức các môn

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 32 mới nhất 

TUẤN ĐIỆP (theo cambodia2023.com)