Thắng U22 Singapore 3-1, U22 Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng B, và quan trọng hơn là chiến thắng này giúp các cầu thủ tự tin hơn rất nhiều trước 2 trận gặp Malaysia và Thái Lan sắp tới.

Phát biểu sau trận thắng U22 Singapore 3-1. HLV Philippe Troussier cho biết: “Điều quan trọng là chúng tôi hôm nay đã thắng, đạt được mục tiêu mà mình đề ra. Mục tiêu là giành được 3 điểm và đã thành công. Tôi hài lòng các cầu thủ, họ đã tuân thủ đấu pháp được chuẩn bị từ trước.

Bối cảnh hôm nay phải đá lúc 16 giờ nên nắng nóng, nếu không kiểm soát bóng mà phải đuổi bóng nhiều thì sẽ mất sức. Các cầu thủ đã tuân thủ đúng ý đồ và biết cách đặt đồng đội vào thế thuận lợi để phối hợp và chơi bóng. Thời tiết khiến nhịp độ chưa như ý muốn, nhưng các cầu thủ duy trì được tới cùng. Khi chơi bóng các cầu thủ cũng đã có động thái kiểm soát trận đấu, phối hợp một cách hợp lý để đẩy bóng lên trên”. 

leftcenterrightdel

HLV Philippe Troussier trả lời họp báo sau trận đấu. Ảnh: VIỆT AN 

“Tôi nghĩ các cầu thủ cần cải thiện hơn, đó là khâu kết thúc. Chúng ta có nhiều cơ hội và nếu dứt điểm tốt hơn thì đã có thể ghi thêm nhiều bàn”, chiến lược gia người Pháp nói điều chưa hài lòng về trận đấu.

“Tôi cần nói rằng toàn đội mới tập lối chơi này trong thời gian ngắn. Tôi muốn cầu thủ không được sợ, phải chủ động cầm bóng và triển khai. Nhưng cầu thủ phải có trải nghiệm, thu về kinh nghiệm thực chiến. Hôm nay các cầu thủ có những thời khắc chưa xử lý tốt, nhanh quá hoặc muộn quá, nhưng những điều đó rồi sẽ dần cải thiện.

Nhưng nói chung các cầu thủ đã giữ đội hình tốt. Quan trọng là cầu thủ đã nắm bắt lối chơi này, tự tin kiểm soát bóng để đá. Hôm nay U22 Việt Nam đã thắng nhờ sự tin tưởng vào lối chơi, và có thể đã ghi thêm 1-2 bàn nữa. Khi các cầu thủ tuân thủ cách vận hành đội hình, chỉ như thế là đủ để kiểm soát trận đấu rồi. Nhưng tôi đánh giá cũng có thời điểm các em thể hiện cá nhân tốt để tạo đột biến tình huống”, thuyền trưởng U22 Việt Nam nói tiếp.

Với hai trận thắng, U22 Việt Nam vẫn chưa chắc vé đi tiếp bởi hai trận đấu tới rất khó khăn. HLV Philippe Troussier nhấn mạnh: “Về lý thuyết U22 Lào hay U22 Singapore không phải mạnh nhất. Những đội mạnh nhất bảng này phải là U22 Malaysia và U22 Thái Lan, những đối thủ mà chúng ta sắp gặp và đều cần sự sẵn sàng rất cao. Nhưng thắng trận nào hay trận đó để giúp các cầu thủ tự tin hơn”.

Trong khi đó, HLV Philippe Aw tỏ ra thất vọng khi U22 Singapore nhận trận thua thứ 2 tại bảng B, ông nói: "Chúng tôi có chút thay đổi sau khi nhận thấy U22 Việt Nam kiểm soát bóng không tốt. 30 phút đầu đội phòng ngự tốt, nhưng thật không may khi mất bóng bị phản công dẫn tới bàn thua. Sang hiệp hai chúng tôi nhận thấy U22 Việt Nam đã thay đổi, chuyển sang phòng ngự phản công.

U22 Việt Nam là đội chơi tốt hơn, kỹ thuật hơn, họ di chuyển rất linh hoạt, xứng đáng chiến thắng. Nhưng chúng tôi mắc lỗi và phải trả giá dù đã cố gắng để ngăn chặn. Các bạn thấy đấy phía Việt Nam cũng không chơi một cách dễ dàng, họ chủ yếu đá trực diện hơn, đưa bóng ra 2 biên để chuyền vào vòng cấm.

U22 Singapore chơi tốt trong 30 phút đầu, nhưng hai bàn thua hiệp hai đến quá nhanh từ các pha phản công. Nhưng hiệp hai chúng tôi cũng đã tạo cơ hội, tiếc rằng không kết thúc được. Bóng đá là thế, tận dụng được cơ hội thì mọi thứ sẽ khác".

"Có thắng hai trận nữa chúng tôi cũng chỉ có 6 điểm, như thế là không đủ ở bảng 5 đội. Tuy nhiên U22 Singapore sẽ không bỏ cuộc, mà chơi từng trận tốt hơn. Các đội còn lại muốn có điểm từ chúng tôi sẽ phải chiến đấu chứ không dễ dàng giành được đâu", HLV Philippe Aw cho hay.

Lịch thi đấu SEA Games 32 chính thức các môn

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 32 mới nhất

Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32 mới nhất

VIỆT AN (từ Campuchia)