Chia sẻ cảm xúc về tấm HCV lần thứ 4 liên tiếp ở SEA Games, HLV Mai Đức Chung thay mặt toàn đội bày tỏ cảm ơn, đồng thời dành tặng lời khen cho các học trò. Ông nói: "Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ khen ai cả, nhưng hôm nay toàn đội đã thi đấu rất hay, hoàn thành mọi đấu pháp đề ra".

leftcenterrightdel
HLV Mai Đức Chung trên băng ghế chỉ đạo trong trận chung kết môn bóng đá nữ giữa Việt Nam và Myanmar. Ảnh: Việt An 

Ông cho rằng SEA Games 32 thực sự là một giải đấu khó khăn. Ban đầu, bản thân ông cũng không biết chắc liệu đội tuyển nữ Việt Nam có thể vô địch được hay không. Lý do bởi nhiều cầu thủ trong đội đã lớn tuổi, thể lực nhanh suy giảm, còn nhiều cầu thủ trẻ mới lên, chưa có nhiều kinh nghiệm, thời gian chuẩn bị không nhiều. Tuy nhiên, các cầu thủ của ông đã vượt qua tất cả và có được chiến thắng sau cùng, mang HCV về cho người hâm mộ.

Khi được hỏi về mục tiêu sắp tới của đội tuyển nữ Việt Nam, cụ thể là vòng chung kết World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung nói: "Ngay từ bây giờ, chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng rồi. Ví dụ, Vũ Thị Hoa mới 20 tuổi đã được góp mặt trong đội hình, rồi đến Thanh Nhã, Vạn Sự… Tới đây tôi sẽ tiếp tục gọi thêm các cầu thủ U20 để tiếp tục đào tạo. Đội sẽ nghỉ hết tuần này, rồi sau đó lại tập trung lại để sang tập huấn tại Đức và Ba Lan. Tại đó đội sẽ có 4 trận giao hữu, trong đó có trận gặp ĐTQG Đức. Sau đó toàn đội sẽ sang New Zealand để dự World Cup 2023".

"Tấm HCV SEA Games 32 là bước đà hoàn hảo để toàn đội tự tin hướng tới World Cup 2023, với mục tiêu giành kết quả tốt nhất để tri ân người hâm mộ", HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên sau trận đấu, đội trưởng Huỳnh Như nói: "Hôm nay, tôi thực sự rất vui khi người hâm mộ đến sân rất đông, cũng như sự ủng hộ từ quê nhà. Hôm nay, tôi đã ghi được bàn thắng. Tôi muốn gửi tặng niềm vui này đến gia đình và người hâm mộ".

leftcenterrightdel
Đội trưởng Huỳnh Như cùng trung vệ Hoàng Thị Loan tạo dáng chụp ảnh với tấm HCV lịch sử. Ảnh: Việt An 

Huỳnh Như cũng chia sẻ rằng chiến thắng này mang lại cho cô nhiều cảm xúc đặc biệt. Cô nói: "Không có chức vô địch nào dễ dàng cả. Mỗi giải đấu lại mang đến một cảm xúc khác nhau. Đó cũng là động lực để chị em trong đội động viên nhau cùng nhau cố gắng để mang về tấm huy chương vàng tiếp theo dành tặng người hâm mộ. Với những bàn thắng ghi được, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, đặc biệt là bàn thắng trong trận chung kết, điều đó giúp mang lại sự tự tin cho đội và chúng tôi đã duy trì để giành được chiến thắng".

Trước đó, tuyển nữ Việt Nam đánh bại nữ Myanmar 2-0 ở trận chung kết môn bóng đá nữ nhờ hai bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã, qua đó lần thứ 4 liên tiếp giành HCV SEA Games.

Tin, ảnh: VIỆT AN