Không có bất ngờ nào xảy ra ở trận bán kết giữa đội tuyển nữ Việt Nam và chủ nhà Campuchia. Huỳnh Như và các đồng đội có chiến thắng cách biệt 4-0, qua đó vào chung kết và gặp Myanmar – đội bất ngờ thắng Thái Lan 4-2.

leftcenterrightdel
 HLV Mai Đức Chung phát biểu sau trận đấu. 

"Toàn đội vui mừng vì vào chung kết. Đội tuyển nữ Việt Nam rất tôn trọng đối thủ và Campuchia cũng có nhiều tiến bộ. Chúng tôi toát mồ hôi mới giành được chiến thắng. Trận đấu này đội đảm bảo được yêu cầu của ban huấn luyện đề ra, đó là vừa thắng trận bảo toàn được lực lượng”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Về trận chung kết gặp Myanmar, HLV Mai Đức Chung tỏ ra thận trọng dù đã thắng đối thủ này ở vòng bảng, ông nói: "Đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar gặp nhau ở vòng bảng. Giờ đây khi tái đấu, mọi thứ sẽ rất khó khăn. Tôi liên tục theo dõi kết quả trận bán kết còn lại. Myanmar bị dẫn 2 bàn nhưng sau đó ngược dòng thắng ngược 4-2. Trận chung kết tới, ai may mắn hơn người đó sẽ giành chiến thắng. Đá bóng cũng như là chiến đấu. Chúng ta phải khai thác điểm mạnh, điểm yếu của đối phương để tấn công. Hai đội đều quá hiểu nhau. Tôi nghĩ không thể vì chiến thắng ở vòng bảng mà chủ quan. Chúng tôi phải quên trận đấu đó đi để tập trung hoàn toàn vào trận chung kết. Mục tiêu của đội vẫn luôn như vậy. Cố gắng từng trận một để hướng tới thắng lợi cuối cùng".

Trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như tự tin sẽ cùng các đồng đội chơi hết khả năng và giành chiến thắng trong trận chung kết: "Sau thời gian dài thi đấu ở Bồ Đào Nha, tôi cũng học hỏi được nhiều điều, ví dụ như việc kiểm soát bóng tự tin hơn, qua đó làm tốt hơn khi trở về thi đấu cho đội tuyển. Ở trận chung kết, toàn đội cố gắng giành chiến thắng để mang đến niềm vui cho người hâm mộ".

leftcenterrightdel
Đội tuyển Việt Nam lọt vào chung kết bóng đá nữ SEA Games 32.

Về phía đội chủ nhà Campuchia, HLV Gao Fulin cho biết: “Các cầu thủ đã cố gắng. Chúng tôi thua 0-4 nhưng học được nhiều điều. Trước trận, chúng tôi không nghĩ sẽ thua đậm mà kỳ vọng có kết quả hòa. Nhưng sau trận mọi người có thể thấy khoảng cách giữa hai đội. Đội Việt Nam kỹ thuật và kinh nghiệm hơn. Cầu thủ của chúng tôi thì vẫn còn trẻ. Chúng tôi biết đội tuyển nữ Việt Nam rất mạnh. Hai đội khác nhau về đẳng cấp. Hy vọng trong tương lai bóng đá nữ Campuchia có thể cạnh tranh với Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng ở trận tranh HCĐ tới đây, cố gắng đá tốt hơn với Thái Lan để mang chiến thắng về cho người hâm mộ nước nhà. So với trước đây đội đã tiến bộ, các cầu thủ phối hợp tốt hơn. Thế nên chúng tôi mới có vé vào bán kết".

Tin, ảnh: VIỆT AN (từ Campuchia)