Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển nữ Thái Lan đang đứng thứ 43 thế giới, trong khi đội tuyển nữ Singapore xếp vị trí 135. Chênh lệch về đẳng cấp và trình độ giữa hai đội là điều không phải bàn cãi. Chỉ sau 6 phút bóng lăn, đội tuyển nữ Thái Lan đã có bàn thắng mở tỷ số. Sau khi cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ, bóng tìm đến Kanyanat trong vòng cấm và tiền đạo 22 tuổi này đã đánh đầu chính xác tung lưới Singapore.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của các cầu thủ đội tuyển nữ Thái Lan khi ghi bàn vào lưới Singapore. Ảnh chụp màn hình

Sau bàn thắng sớm, đội tuyển Thái Lan tiếp tục áp đảo thế trận và liên tục gây sức ép lên khung thành của Singapore. Phút 17, sau hàng loạt pha phối hợp tấn công, cầu thủ Nutwadee có bóng trước vạch 16m50 và tung cú sút điểm căng, bóng đi vượt qua tầm với của thủ môn Singapore và đi vào lưới. Đến phút 22, cầu thủ Chatchawan ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển nữ Thái Lan.

Sau khi có 3 bàn thắng sớm, đội tuyển nữ Thái Lan chủ động đá chậm và giữ sức cho một số trụ cột. Trong khi đó, dù thi đấu quyết tâm nhưng với việc chênh lệch đẳng cấp quá lớn, đội tuyển nữ Singapore đã không thể ghi được bàn thắng danh dự.

Thắng Singapore 3-0, đội tuyển nữ Thái Lan đang thể hiện quyết tâm giành huy chương vàng SEA Games 31

ĐẶNG CƯỜNG