Tại SEA Games 31, nhà thi đấu huyện Sóc Sơn vinh dự được lựa chọn là địa điểm tổ chức môn vovinam từ ngày 18 đến 22-5. Bộ môn này có tổng cộng 15 bộ huy chương, gồm 9 nội dung quyền và 6 hạng cân đối kháng. Theo đánh giá của Ban tổ chức SEA Games 31, nhà thi đấu huyện Sóc Sơn có vị trí thuận lợi, diện tích rộng rãi, thoáng mát, phù hợp để tổ chức thi đấu môn vovinam. Với sức chứa khoảng 2.000 khán giả, nhà thi đấu huyện Sóc Sơn được đầu tư xây dựng khá hiện đại, có đầy đủ các phòng chức năng, như: Phòng VIP, trọng tài, báo chí, hội trường, y tế...

leftcenterrightdel
 Nhà thi đấu huyện Sóc Sơn sẵn sàng tổ chức môn vovinam. 

Trong thời gian qua, nhà thi đấu huyện Sóc Sơn thường xuyên được chọn là địa điểm tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ quy mô lớn của huyện, thành phố, quốc gia, như: Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp toàn quốc năm 2020, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018... Các giải đấu trên diễn ra an toàn với các phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, trật tự an toàn giao thông được lên kế hoạch và thực hiện nghiêm túc.

Chia sẻ với phóng viên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Sóc Sơn Ngô Văn Anh cho biết: “Để chuẩn bị cho SEA Games 31, ngay từ cuối năm 2021, UBND huyện Sóc Sơn đã chủ động lập dự án, lên kế hoạch đầu tư sửa chữa, nâng cấp. Huyện đã tiến hành thi công cải tạo nhiều hạng mục như: Hệ thống điện, điều hòa, mái trần, sàn thi đấu, ghế ngồi, các công trình phụ trợ… với mức đầu tư hơn 11 tỷ đồng. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống vỉa hè xung quanh nhà thi đấu cũng được thay mới gạch, trồng cây xanh. Đến nay, công tác cải tạo sửa chữa các hạng mục chính đã hoàn thiện, một số hạng mục phát sinh trong dự án, như: Cải tạo, sửa chữa bồn hoa, sân bê tông xung quanh trong nhà thi đấu; các hạng mục phòng cháy, chữa cháy cũng đã được hoàn thành vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 vừa qua”.

Ngoài việc cải tạo cơ sở vật chất, thời gian qua UBND huyện Sóc Sơn cũng giao Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Sóc Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan, các hoạt động trang trí, khánh tiết; triển khai lắp đặt pano, banner khẩu hiệu tuyên truyền về SEA Games 31 trên các tuyến đường tại huyện. Cùng với đó, Ban tổ chức SEA Games 31 của huyện Sóc Sơn đã xây dựng phương án giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế, phòng, chống dịch Covid-19 và an toàn, vệ sinh thực phẩm; tuyển chọn, tập huấn đội ngũ tình nguyện viên với lực lượng nòng cốt là sinh viên và giáo viên có ngoại hình, ngoại ngữ, khả năng giao tiếp để hỗ trợ đoàn vận động viên; giới thiệu, bố trí địa điểm làm việc, ăn, nghỉ, đi lại cho trọng tài, phóng viên, các đoàn vận động viên trong nước, quốc tế… tham gia phục vụ đại hội.

leftcenterrightdel
 Hệ thống cột treo cờ tại Nhà thi đấu huyện Sóc Sơn đã được thay mới. 

Ông Hồ Việt Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 huyện Sóc Sơn cho hay: “Để góp phần cùng Hà Nội và cả nước tổ chức thành công SEA Games 31, huyện Sóc Sơn đã giao các phòng chuyên môn xây dựng nội dung tuyên truyền cho SEA Games 31 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, có thể khẳng định công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 ở huyện Sóc Sơn sẽ đáp ứng yêu cầu, để SEA Games 31 thực sự là ngày hội trên địa bàn huyện”.

Vovinam là bộ môn thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Bởi vậy, đội tuyển vovinam Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 7 đến 9 huy chương vàng.

Bài và ảnh: TUYẾT MINH