Với tinh thần hứng khởi sau khi khi có màn lội ngược dòng khó tin trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Hàn Quốc với tỷ số 3-2 ở ngày thi đấu mở màn, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận đấu tiếp theo được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Uzbekistan.

Đúng như dự đoán, các cô gái Việt Nam đã nhập cuộc với một thế trận trên cơ, với nhiều tình huống tấn công đa dạng và đã sớm tạo ra cách biệt lên thành 5-0. Sau đó, các cô gái Uzbekistan có chuỗi lên điểm khá tốt nhưng các cô gái Việt Nam đã cắt chuỗi lên điểm của đối thủ. Những tình huống tấn công trên lưới nhanh của Việt Nam đã phát huy tác dụng khi liên tục là những điểm số được ghi. Set đấu đầu tiên kết thúc chóng vánh với tỷ số 25-11 nghiêng về Việt Nam.

leftcenterrightdel

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng lợi dễ dàng trước Uzbekistan. Ảnh: AVC

Sang set 2, Uzbekistan tạo ra được thế trận cân bằng hơn, hai bên thi đấu khá giằng co và liên tục đổi điểm chỉ sau một tình huống phát bóng. Sau khi để đối phương gỡ xuống còn 12-10, các cô gái Việt Nam liên tục có những pha tấn công tốt để gia tăng cách biệt lên thành 5 điểm. Những cách biệt điểm số an toàn được tạo ra. Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tự tin cho những nhân tố chính nghỉ ngơi. Dẫu vậy, Uzbekistan vẫn không thể chống đỡ được những cú đập sấm sét từ các tuyển thủ Việt Nam. Set 2, các cô gái Việt Nam tiếp tục chiến thắng cách biệt với tỷ số 25-12.

Set đấu thứ 3, Uzbekistan bất ngờ vượt lên ở những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên ngay sau đó Ban huấn luyện đã thay đổi chiến thuật và kết quả các cô gái Việt Nam lấy lại thế trận nhanh chóng. Liên tục là những bài tấn công biến hóa từ các hướng của các cô gái Việt Nam khiến các cô gái đến từ Uzbekistan không thể duy trì được thế trận. Các cô gái Việt Nam đã liên tục ghi những điểm số để kết thúc trận đấu sớm với tỷ số 25-9.

Với chiến thắng 3-0 trước tuyển bóng chuyền nữ Uzbekistan, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam hoàn toàn tự tin giành một suất vào vòng đấu tiếp theo tại Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2023.

Ở vòng bảng, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Uzbekistan. Giải đấu quy tụ 14 đội tuyển, chia thành 4 bảng. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng (tổng 8 đội) giành quyền vào hai bảng đấu E, F. Tại đây, các đội tiếp tục thi đấu vòng tròn chọn ra 4 đội xuất sắc nhất vào bán kết.

Ngày 1-9, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ 3 gặp Đài Loan (Trung Quốc) vào lúc 15 giờ.

TUẤN ĐIỆP

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.