Lúc 18 giờ ngày 17-10 (theo giờ Hà Nội), đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc trên sân vận động Suwon World Cup tại khuôn khổ giao hữu quốc tế. Đây là bài kiểm tra cuối cùng của thầy trò HLV Philippe Troussier trước khi tham dự vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

leftcenterrightdel
HLV Philippe Troussier chia sẻ trước trận gặp đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: VFF 

Chia sẻ với báo chí vào tối 16-10, HLV Philippe Troussier nói: “Hàn Quốc là đội bóng đẳng cấp thế giới nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã tập trung cải thiện những hạn chế trong hai trận đấu vừa qua trước Trung Quốc và Uzbekistan. Chúng tôi đang xây dựng một đội tuyển Việt Nam với triết lý mới, với nhiều cầu thủ mới. Chúng tôi có chiến lược giúp đội tuyển Việt Nam phát triển, có thể cạnh tranh được với những đội tuyển mạnh trong tương lai”.

Tiết lộ về chiến thuật sẽ sử dụng trong trận gặp đội tuyển Hàn Quốc, nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Trước Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ phải chơi phòng ngự với 60 đến 70% thời lượng bóng lăn. Một trong những mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là làm thế nào để các cầu thủ bình tĩnh hơn, vượt qua được áp lực từ cầu thủ đối phương. Đương nhiên, với đối thủ mạnh như Hàn Quốc, cầu thủ Việt Nam vẫn có khoảng cách nhất định về trình độ. Nhưng tôi vẫn kỳ vọng các cầu thủ sẽ thể hiện nỗ lực cao nhất khi được vào sân. Tôi muốn nhấn mạnh rằng trận đấu với Hàn Quốc như một món quà để các cầu thủ đội tuyển Việt Nam có thể chạm trán với những cầu thủ hàng đầu thế giới”.

HLV Philippe Troussier nhận định: “Bóng đá Việt Nam cần tạo ra những cầu thủ World Cup trong tương lai. Bởi vậy việc được thi đấu với đội tuyển Hàn Quốc sẽ giúp các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tiến bộ nhanh hơn. Có thể, chúng tôi sẽ phải đối mặt với một trận đấu khó khăn và kết quả không như mong muốn. Nhưng điều quan trọng nhất với đội tuyển là tạo ra một thế hệ cầu thủ cho tương lai. Việc các cầu thủ chơi với nhau thế nào với triết lý bóng đá mới, có thể hỗ trợ nhau ra sao là mục tiêu chính của chúng tôi ở trận đấu với Hàn Quốc”.

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.