* Hà Lan đang hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay của HLV Koeman và qua đó giành vé tham dự VCK Euro. Để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất châu Âu, Hà Lan sẽ có 4 trận giao hữu trong tháng 3 và 4. Riêng ở trận đấu trước Scotland vào rạng sáng 23-3, “Cơn lốc màu da cam” tự tin sẽ giành thắng lợi.

Đúng như dự đoán, trước một đối thủ là Scotland yếu hơn, Hà Lan thể hiện sức mạnh vượt trội và dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước Scotland.

Kết quả một số trận giao hữu khác:

Na Uy 1-2 CH Séc

Hungary 1-0 Thổ Nhĩ Kỳ

Romania 1-1 Bắc Ireland

Ai cập 1-0 New Zealand

Albania 0-3 Chile

Tây Ban Nha 0-1 Colombia

* Sau trận thắng 5-2 trước Thụy Điển, HLV Martinez đã triệu tập những người mới để bổ sung nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu tiếp theo với đội tuyển Slovenia vào rạng sáng 27-3.

Đáng chú ý là siêu sao Cristiano Ronaldo được HLV Martinez triệu tập trở lại đội hình tuyển Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Slovenia.

leftcenterrightdel

Cristiano Ronaldo được HLV Martinez triệu tập trở lại đội hình đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty

Trước đó, HLV Martinez đã cho Ronaldo nghỉ thi đấu ở trận đấu giao hữu với Thụy Điển. Theo ESPN, Ronaldo muốn có kỳ nghỉ ngắn cùng gia đình ở Saudi Arabia khi giải Saudi Pro League tạm dừng nên anh cũng chủ động xin không ra sân ở trận gặp Thụy Điển.

* Theo truyền thông Tây Ban Nha, Real Madrid đang theo dõi sát sao tương lai của hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold. Bản hợp đồng hiện tại giữa cầu thủ người Anh và Liverpool sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2025. Anh được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh công thủ toàn diện, sở hữu những quả tạt có độ chuẩn xác cao.

* Theo Fichajes, Man City đang cân nhắc khả năng chia tay ngôi sao người Anh. Man City trả 100 triệu bảng để ký hợp đồng với Jack Grealish từ Aston Villa năm 2021. Dù vậy, hiệu suất mà ngôi sao người Anh tạo ra chưa thực sự thuyết phục. Do đó, nhà vô địch Champions League có thể sẽ bán Grealish với mức giá chỉ 40 triệu bảng. Việc đẩy cựu sao Villa khỏi Etihad sẽ giúp CLB cân bằng ngân sách tài chính, giải phóng quỹ lương đồng thời mở ra cơ hội để chiêu mộ những cái tên phù hợp hơn.

leftcenterrightdel
 Grealish nhiều khả năng rời Etihad. Ảnh: Getty

* Theo thống kê của trang Football Ranking thì đội tuyển Việt Nam bị trừ đến 15.37 điểm sau trận thua Indonesia. Số điểm này khiến đoàn quân của HLV Troussier nhiều khả năng sẽ rớt đến 7 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Theo đó, tuyển Việt Nam sẽ rơi từ hạng 105 hiện tại xuống 112. Đây là kết quả thực sự rất đáng thất vọng bởi chỉ 2 tháng trước đó, tuyển Việt Nam còn đứng thứ 94 thế giới.

Trận thua Indonesia 0-1 vừa qua cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội tuyển Việt Nam khi đối đầu cùng Indonesia. Trước đó là trận thua 2-3 của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia ở SEA Games 32, sau đó là trận thua 0-1 tại Asian Cup 2023.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Indonesia ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 26-3, trận đấu mà đội tuyển Việt Nam chỉ còn con đường phải thắng để tự quyết tấm vé vào vòng loại cuối cùng.

* Kể từ khi chia tay đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo vẫn rất quan tâm đến những trận đấu của các học trò cũ, dù tuyển Việt Nam trải qua chuỗi thành tích không mấy tích cực.

Cụ thể, trong trận đấu đội tuyển Việt Nam gặp tuyển Indonesia vừa qua, dù bận rộn nhưng HLV người Hàn Quốc vẫn dành thời gian để theo dõi các học trò cũ thi đấu trên màn ảnh nhỏ. Điều này được con trai của ông chụp lại và đăng lên mạng xã hội.

leftcenterrightdel
HLV Park Hang-seo xem trực tiếp các cầu thủ Việt Nam thi đấu. Ảnh: Park Chang-sung 

Qua hình ảnh trên, nhiều khán giả Việt Nam tỏ ra xúc động và không ít người bày tỏ mong muốn HLV Park Hang-seo quay trở lại dẫn dắt đội tuyển. Dù điều này rất khó xảy ra, nhưng có thể thấy tình cảm của thầy Park dành cho các học trò vẫn không thay đổi dù ông không còn gắn bó với chiếc ghế huấn luyện.

* Tối 22-3, tay vợt trẻ sinh năm 2001 Vũ Thị Anh Thư có cuộc so tài với tay vợt Dai Wang của nước chủ nhà Trung Quốc tại tứ kết Super 100 Ruichang China Masters (Super 100).

Với lợi thế thi đấu trên sân nhà, Dai Wang thể hiện sự chủ động trong lối chơi và nhanh chóng dẫn trước Anh Thư và dễ dàng giành thắng lợi 21-14 trong set đấu mở màn.

Bước sang set 2, Anh Thư thi đấu khởi sắc hơn ở những điểm số đầu tiên. Đại diện Việt Nam tạo ra thế trận giằng co với những tình huống trao đổi điểm số liên tiếp. Tuy nhiên, Dai Wang không mất quá nhiều thời gian để đòi lại thế trận và giành chiến thắng 21-9. Chung cuộc, Dai Wang giành chiến thắng 2-0 với các tỷ số (21-14, 21-9).

leftcenterrightdel
Thầy trò HLV Philippe Troussier chụp ảnh lưu niệm với các cổ động viên Việt Nam sang Indonesia cổ vũ cho đội tuyển. Ảnh: VFF 

* Tối 22-3, đội tuyển Việt Nam đã đáp chuyến bay trở về Hà Nội, chuẩn bị cho trận lượt về với Indonesia trong khuôn khổ bảng F - Vòng loại World Cup 2026.

Sau thất bại 0-1 ở trận lượt đi trên sân Indonesia, đội tuyển Việt Nam buộc phải đánh bại đối thủ này trong trận tái đấu vào ngày 26-3 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, qua đó lấy lại ngôi nhì bảng từ Indonesia để tranh vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

TUẤN ĐIỆP (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.