Chiều 6-3, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh bước vào tranh tài tại vòng 1 nội dung đơn nữ Giải cầu lông Pháp mở rộng 2024 gặp Wen Chi-hsu (Đài Bắc Trung Hoa). Từng thắng đối thủ này 2 lần trước đó, nhưng lần này Nguyễn Thùy Linh gặp nhiều khó khăn.

leftcenterrightdel
Tay vợt nữ số 1 của cầu lông Việt Nam Nguyễn Thùy Linh. Ảnh: LÂM THỎA 

Ở ván 1, Wen Chi-hsu nhập cuộc mạnh mẽ, phát huy hiệu quả những cú đập cầu đầy uy lực. Tay vợt người Đài Bắc Trung Hoa có chuỗi ghi điểm ấn tượng để vươn lên giành chiến thắng 21-16.

Sang ván 2, vận động viên Nguyễn Thùy Linh càng bộc lộ điểm yếu về thể lực trong khi Wen Chi-hsu hưng phấn tâm lý. Wen Chi-hsu tiếp tục có màn bứt phá mạnh mẽ để vươn lên giành chiến thắng 21-12 và kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0 sau 34 phút tranh tài. 

Nhiều người hâm mộ có phần tiếc nuối khi Nguyễn Thùy Linh vừa giành ngôi á quân Giải cầu lông Đức mở rộng 2024 đã sớm phải dừng bước ở vòng 1 Giải cầu lông Pháp mở rộng 2024. Một phần vì Nguyễn Thùy Linh "cày ải" liên tục khiến thể lực không bảo đảm và khi sang Pháp tay vợt này bị thất lạc hành lý nên bị ảnh hưởng tinh thần.

Sau Giải cầu lông Pháp mở rộng 2024, Nguyễn Thùy Linh sẽ tham dự Giải cầu lông All England Open 2024, diễn ra từ ngày 12 đến 17-3. Đây là giải đấu thuộc hệ thống World Tour Super 1.000 và có tổng tiền thưởng 1,3 triệu USD. Kết quả bốc thăm giải All England Open 2024 cũng không thuận lợi khi Nguyễn Thùy Linh phải chạm trán với hạt giống số 2 Chen Yufei (Trung Quốc).

Mặc dù đã nắm chắc tấm vé tham dự Olympic Paris 2024, nhưng tay vợt Nguyễn Thùy Linh đang tích cực tranh tài các giải đấu quốc tế để củng cố thứ hạng và tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.