Trước đối thủ hơn 121 bậc trên bảng xếp hạng thế giới là Australia, đội tuyển Indonesia khởi đầu tự tin. Đang chơi hay, đại diện xứ vạn đảo sớm nhận bàn thua ở phút 12. Đường căng ngang của tiền vệ Irvine chạm chân hậu vệ Baggott đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Indonesia.

leftcenterrightdel
Tiền vệ Irvine (số 22) góp công lớn trong bàn thắng mở tỷ số của Australia. Ảnh: Reuters 

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Indonesia dâng cao tấn công. Không những không ghi được bàn thắng, Indonesia nhận thêm bàn thua ở phút 45. Bắt nguồn từ quả tạt bên cánh phải, cầu thủ Boyle âm thầm lẻn xuống bay người đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho Australia.

Sang hiệp 2, đội tuyển Australia nhập cuộc chặt chẽ và không vội dâng cao tấn công. Dù không kiểm soát bóng nhiều, nhưng Australia có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 89. Tiền vệ Irvine đánh đầu căng buộc thủ môn Ernando phải đẩy ra và Goodwin đá bồi ngay bằng chân trái tung lưới Indonesia.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ Indonesia (áo đỏ) nỗ lực tấn công. Ảnh: Reuters 

Tới phút 90+1, hậu vệ cao gần 2m Harry Souttar bật cao đánh đầu, ấn định thắng lợi 4-0 cho Australia. Giành chiến thắng tưng bừng, đội tuyển Australia vào tứ kết Asian Cup 2023 và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Saudi Arabia-Hàn Quốc (diễn ra tối 30-1).

leftcenterrightdel
Hậu vệ Harry Souttar ấn định thắng lợi 4-0 cho Australia trước Indonesia. Ảnh: Reuters 

Kể từ khi lần đầu tham dự Asian Cup 2007 đến nay, đội tuyển Australia đã có 5 lần liên tiếp vào tứ kết. Thành tích tốt nhất của đội tuyển Australia là chức vô địch năm 2015, cùng một lần về nhì năm 2011.

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.