Chỉ phải tiếp đón Leeds United, đội đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng ở nửa dưới bảng xếp hạng, Arsenal đã giành một chiến thắng 4-1 khá dễ dàng. Trong ngày trở lại thi đấu cho đội chủ sân Emirates, Gabriel Jesus đã thi đấu thăng hoa và là tác giả của một cú đúp bàn thắng cho Arsenal. Bàn đầu tiên được tiền đạo người Brazil ghi trên chấm 11m ở phút 35 và cũng là bàn mở tỷ số cho "Pháo thủ". Bàn thắng thứ 2 của cầu thủ này là cú dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal ở phút 55 sau đường kiến tạo của Trossard.

leftcenterrightdel

 Gabriel Jesus ghi bàn trên chấm phạt đền mở tỷ số cho Arsenal. Ảnh: The Guardian

leftcenterrightdel
Tiền đạo người Brazil hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 55. Ảnh: The Guardian

Hai bàn thắng còn lại của đội chủ nhà được ghi bởi Ben White (47') và Xhaka (84'). Đội khách Leeds United chỉ có được 1 bàn thắng danh dự sau tình huống dứt điểm của Kristensen ở phút 76. 

leftcenterrightdel
 Ben White ghi đấu ấn với bàn thắng ở phút 47 của trận đấu. Ảnh: The Guardian
leftcenterrightdel
 Granit Xhaka đánh đầu ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ sân Emirates. Ảnh: The Guardian.

Kết quả này giúp Arsenal tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh với 72 điểm. Đây cũng là trận thắng thứ 7 liên tiếp của Arsenal tại Ngoại hạng Anh, một kỷ lục mà "Pháo thủ" chưa từng đạt được dưới thời của HLV Mikel Arteta.

Với việc ở trận đấu trước đó, Man City cũng có một chiến thắng 4-1 trước Liverpool, khoảng cách hiện tại giữa Arsenal và nửa xanh thành Manchester vẫn đang là 8 điểm. Với vị trí cùng phong độ ổn định như hiện tại, ngày "Pháo thủ" đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh không còn xa.

Trong khi đó, trận thua này khiến Leeds United tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ còn cách nhóm cầm "đèn đỏ" đúng 1 điểm. Nguy cơ xuống hạng với thầy trò HLV Javi Gracia đang hiện ra trước mắt nếu họ tiếp tục trượt dài trong phần còn lại của mùa giải.

Đội hình xuất phát:

Arsenal (4-2-3-1): Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Zinchenko; Partey, Xhaka; Trossard, Odegaard, Martinelli; Jesus.

Leeds United (5-4-1): Meslier; Ayling, Koch, Kristensen, Struijk, Firpo; Harrison, Roca, Aaronson, Summerville; Sinisterra.

Kết quả các trận đấu khác tại Ngoại hạng Anh tối 1-4 (giờ Việt Nam):

Man City 4 - 1 Liverpool

Bournemouth 2 - 1 Fulham

Brighton 3 - 3 Brentford

Crystal Palace 2 - 1 Leicester City

Nottingham Forest 1 - 1 Wolves

ANH TIẾN