Đánh giá về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Có 2 điều tôi muốn nói, một là tôi hài lòng về mặt tỷ số. Hai là tôi rất không hài lòng về những sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến thẻ vàng. Tôi giận dữ về điều đó. Khi chúng ta dẫn với tỷ số cách biệt như vậy, một vài cầu thủ có trạng thái lơi lỏng. Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ rất nhiều khi chuẩn bị cho giải đấu, chứ không riêng trận này. Lúc bắt đầu trận đấu, hay cho đến khi kết thúc trận đấu các cầu thủ cần hết sức tập trung, sai sót xảy ra trong những thời điểm như thế sẽ không tốt chút nào, dẫn đến thay đổi cục diện trận đấu rất đáng tiếc. Giải đấu này, có những trận làm ảnh hưởng trận đấu sau thì đáng phải suy nghĩ”.

leftcenterrightdel

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau trận tuyển Olympic Việt Nam thắng 4-2 trước Mông Cổ. 

“Đây là giải đấu lớn, cơ hội lớn cho các cầu thủ. Độ tuổi trung bình của Việt Nam là trẻ nhất giải đấu, chỉ khoảng 20,3 tuổi. Do vậy, rất quan trọng khi họ thi đấu ở giải đấu này, dù không dễ dàng. Tôi phấn khích và muốn cầu thủ cảm nhận rõ giải đấu lớn này, cơ hội lớn này để họ trưởng thành hơn. Còn với cổ động viên, dù chỉ có 1 người chúng tôi vẫn thấy họ đại diện cho cả 100 triệu người. Thật ngạc nhiên khi thấy nhóm cổ động viên Việt Nam trên khán đài, họ làm cả đội bóng xúc động”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

“Suốt cả trận, để nói hài lòng về cầu thủ nào nhất thì rất khó, một số cầu thủ chơi tốt, một số chơi không tốt. Trong suy nghĩ của tôi, tôi rất khó chịu với những thẻ vàng ngớ ngẩn trên sân, nên khó có thể nói hài lòng về ai hôm nay. Tôi chỉ hài lòng về kết quả. Chúng tôi vẫn còn 2 trận nữa. Nếu họ tiếp tục nhận thẻ như thế thì thật không tốt. Vì vậy mà tôi vẫn còn rất bực”, thuyền trưởng người Khánh Hòa chia sẻ cảm xúc.

leftcenterrightdel
HLV Otsuka Ichiro của Mông Cổ phát biểu sau trận đấu.  

Trong khi đó, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Olympic Mông Cổ vẫn phải chấp nhận trận thua đậm 2-4 trước Olympic Việt Nam. Đánh giá về trận đấu, HLV Otsuka Ichiro cho biết: “Kết quả này khiến tôi thất vọng, đặc biệt là bàn thua sớm. Olympic Mông Cổ có bàn thắng ở đầu hiệp 2 nhưng vẫn không thể có được 1 điểm trong trận đấu này”.

Đánh giá về Olympic Việt Nam, HLV Otsuka Ichiro dành nhiều lời khen ngợi: “Mỗi cầu thủ Việt Nam đều có kỹ thuật và chuyền bóng tốt. Tôi bất ngờ vì họ quá xuất sắc. Trước đó, chúng tôi gặp Saudi Arabia và Lebanon, Campuchia ở sân chơi vòng loại U23 châu Á 2024 và đều không bị dẫn trước. Nhưng hôm nay, Việt Nam luôn có mặt sau hàng thủ chúng tôi. Điều đó khiến tôi ấn tượng”.

Khi được hỏi về đấu pháp giúp Olympic Mông Cổ có bàn sớm trong hiệp hai, HLV Ichiro chia sẻ: “Tôi nói họ đừng bỏ cuộc. Từ trước trận, tôi nói họ phải thi đấu 100%, phải đoàn kết, làm việc cùng nhau. Rõ ràng Việt Nam là đối thủ không hề dễ dàng nhưng chúng tôi phải cố gắng”.

Tin, ảnh: VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.