Phát biểu trong buổi họp báo trước các trận đấu vòng bảng của giải U19 Đông Nam Á 2022, HLV Đinh Thế Nam cho biết “U19 Việt Nam sẽ nỗ lực để cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt, đặc biệt là trận ra quân gặp chủ nhà U19 Indonesia”.

Trước câu hỏi liệu có cảm thấy khó khăn hay không khi thi đấu với mật độ thi đấu dày đặc, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ: “Với quy định 2 ngày một trận nên rất khó cho các đội. Đương khiên khó khăn ở đây không chỉ U19 Việt Nam mà các đội khác cũng vậy. Chúng tôi sẽ phải bố trí các vận động viên thi đấu nhằm đảm bảo thể lực và tinh thần tốt nhất”.

leftcenterrightdel
HLV Đinh Thế Nam trả lời họp báo trước các trận đấu vòng loại bảng A, giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF

Không chỉ thi đấu với các cầu thủ rất máu lửa, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ đối mặt với thách thức lớn trong ngày ra quân, dưới sức ép của đông đảo cổ động viên Indonesia. HLV Đinh Thế Nam cho rằng, ông đã lường trước điều đó: “Tôi biết khán giả Indonesia rất đam mê và cổ vũ cuồng nhiệt. Trong thời gian qua, chúng tôi cũng đã trao đổi nhiều về vấn đề đó với các cầu thủ để họ vững tinh thần. Còn riêng các cầu thủ ở cùng trang lứa tuổi 19 thì tôi cho rằng, các cầu thủ của chúng tôi đủ tự tin để thi đấu một trận hay cho khán giả”.

Đánh giá về đội chủ nhà U19 Indonesia,  HLV Đinh Thế Nam chia sẻ: “Tôi biết U19 Indonesia chuẩn bị rất kỹ cho giải này. Cầu thủ của họ rất tốt. Có 4-5 cầu thủ nổi trội ở vị trí trung vệ, tiền vệ hay tiền đạo Ronaldo và một vài cầu thủ khác nữa”.

Theo lịch thi đấu, trận ra quân của đội tuyển U19 Việt Nam gặp chủ nhà U19 Indonesia sẽ diễn ra lúc 20 giờ 30 ngày 2-7 trên SVĐ Patriot Candrabhga.

TUẤN ĐIỆP