“Triều đại” mới của HLV Frank Lampard tại Chelsea đang diễn ra vô cùng khó khăn với hai trận thua liên tiếp trước Wolverhampton và Real Madrid.

Hơn lúc nào hết, Chelsea cần một chiến thắng để chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng và tạm thời vượt qua khủng hoảng. Tuy nhiên, Brighton là đối thủ không dễ chơi và hiện những chú “Chim hải âu” đang xếp trên Chelsea (hạng 11) ở bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh khi sở hữu 46 điểm sau 28 trận đã đấu và đứng ở vị trí thứ 7.

  • Thống kê đáng chú ý

    - Chelsea không thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong đó có 3 trận thua và 2 trận hòa.

    - Chelsea không ghi bàn ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

    - Chelsea không ghi bàn trong 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

    - Có dưới 2,5 bàn được ghi trong 3 trận gần nhất tại Stamford Bridge giữa Chelsea và Brighton trên mọi đấu trường.

    - Chelsea bất bại 5 trận sân nhà gần nhất gặp Brighton trên mọi đấu trường.

    - Brighton chỉ thua 2 trong số 12 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

     

  • Đội hình xuất phát

    Chelsea (4-3-3): Kepa Arrizabalaga (1), Trevoh Chalobah (14), Wesley Fofana (33), Benoit Badiashile (4), Ben Chilwell (21), Conor Gallagher (23), Enzo Fernandez (5), Denis Zakaria (20), Christian Pulisic (10), Raheem Sterling (17), Mykhailo Mudryk (15).

    Brighton (4-2-3-1): Robert Sanchez (1), Joel Veltman (34), Lewis Dunk (5), Adam Webster (4), Pervis Estupinan (30), Pascal Gross (13), Moisés Caicedo (25), Solly March (7), Alexis MacAllister (10), Kaoru Mitoma (22), Evan Ferguson (28).

  • leftcenterrightdel
    Đội hình xuất phát của chủ nhà Chelsea. Ảnh: skysports.com 

  • leftcenterrightdel
    Đội hình xuất phát của đội khách Brighton. Ảnh: skysports.com 

  • leftcenterrightdel
    Chiếc áo số 8 huyền thoại của HLV Frank Lampard khi còn khoác áo Chelsea. Ở lượt đi, Chelsea đã thua 1-4 trước Brighton. Khi còn dẫn dắt Everton, HLV Lampard cũng thua 1-4 trước Brighton. Vì vậy, không dễ để Chelsea có trận đấu như ý trước Brighton. Ảnh: skysports.com