Phát biểu bên lề Triển lãm Hàng không Oshkosh tại bang Wisconsin (Mỹ), ông Bedford khẳng định không có vấn đề kỹ thuật nào với bộ điều khiển nhiên liệu của máy bay gặp nạn. Ông cho biết các kỹ thuật viên FAA đã tháo rời, kiểm tra và rà soát kỹ lưỡng các bộ phận liên quan trên máy bay.

 Hiện trường vụ thảm kịch hàng không Air India vào chiều 12-6 ở bang Gujarat, Ấn Độ. Ảnh: REUTERS

Cuộc điều tra hiện đang tập trung vào các công tắc điều khiển nhiên liệu - thiết bị kiểm soát dòng chảy nhiên liệu đến động cơ, cho phép phi công khởi động hoặc ngắt động cơ trong các tình huống bình thường và khẩn cấp.

Vụ tai nạn khiến 241 trong số 242 người trên máy bay thiệt mạng, cùng 19 người tử vong trên mặt đất. Báo cáo sơ bộ từ Cục Điều tra tai nạn hàng không Ấn Độ đầu tháng này cho biết các công tắc nhiên liệu đã gần như đồng thời chuyển từ chế độ "hoạt động" (run) sang "ngắt" (cutoff) ngay sau khi máy bay cất cánh, khiến động cơ mất công suất.

Ngày 22-7, Air India cho biết đã hoàn tất việc kiểm tra toàn bộ đội bay 787 và 737 để phòng ngừa sự cố tương tự và không phát hiện bất thường. Trước đó, Reuters dẫn nguồn tin điều tra cho biết ghi âm buồng lái cho thấy cơ trưởng đã cắt nhiên liệu đến động cơ.

Hiện Boeing và Air India chưa đưa ra bình luận chính thức. Trong khi đó, cả FAA và Boeing đều khẳng định hệ thống khóa công tắc nhiên liệu của dòng máy bay 787 vẫn đảm bảo an toàn.

TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.