leftcenterrightdel
Khách du lịch tham quan đền Phnom Bakheng, tỉnh Siem Reap. Ảnh: kohsantepheapdaily.com.kh

Trong lễ khánh thành “Sân bay quốc tế Siem Reap Angkor” ở Siem Reap vừa qua, Thủ tướng Hun Manet khẳng định rằng: "Bộ Du lịch Campuchia đang nỗ lực kết nối để có thêm nhiều chuyến bay thẳng đến Campuchia. Trong các cuộc gặp, các nhà lãnh đạo ASEAN đã đàm phán về việc liên kết các điểm đến du lịch của một số nước ASEAN như Việt Nam, Lào, Philippines, Thái Lan. Các nhà lãnh đạo ASEAN hy vọng rằng, việc tăng cường chuyến bay thẳng đến các điểm du lịch này có thể thu hút du khách trong năm 2024".

Thủ tướng Hun Manet cho biết chính phủ Campuchia đã chi hơn 150 triệu USD đầu tư cơ sở hạ tầng ở Siem Reap. Thủ tướng khẳng định, Campuchia có kế hoạch mở rộng việc sử dụng giấy thông hành cho khách du lịch đến thăm Siem Reap mà không cần hộ chiếu. Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ Campuchia đang làm việc với phía Thái Lan nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch cũng như người dân Thái Lan khi đến Siem Reap.

Thủ tướng Hun Manet khẳng định “Bây giờ chúng tôi muốn mở rộng phạm vi đến Siem Reap, nghĩa là người Thái đến Siem Reap không cần hộ chiếu, chỉ cần có giấy thông hành là được”.

THÙY ANH (theo khmertimeskh.com)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.