Trong thông báo đăng trên mạng Twitter, Hải quân Ấn Độ cho hay, sau khi nhận được báo cáo về sự cố tàu Lupeng Yuanyu 028 bị chìm ở vị trí cách bờ biển Ấn Độ khoảng 1.660km, lực lượng này điều động máy bay P-8I được trang bị radar và cảm biến quang điện, tiến hành trinh sát trên không.

leftcenterrightdel

Tàu cá Lupeng Yuanyu 028 của Trung Quốc. Ảnh: NPFC 

Trong 2 ngày 17 đến 18-5, các máy bay P-8I đã thực hiện nhiều cuộc tìm kiếm trên phạm vi rộng dù điều kiện thời tiết bất lợi và đã tìm được nhiều vật thể có thể thuộc về con tàu gặp nạn. Sau đó, một máy bay P-8I đã thả bè cứu sinh cùng thiết bị hỗ trợ sinh tồn trên biển sau khi nhận được yêu cầu từ các tàu chiến của Hải quân Trung Quốc. Một sĩ quan Ấn Độ cho biết các đơn vị Hải quân nước này cũng phối hợp nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn với các tàu và máy bay từ các quốc gia khác trong khu vực và hướng dẫn các tàu của Trung Quốc di chuyển đến hiện trường vụ tai nạn. Hải quân Ấn Độ tiếp tục được triển khai để cung cấp mọi hỗ trợ có thể cho các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn đang diễn ra.

Ngày 18-5, Bộ Giao thông Trung Quốc xác nhận ít nhất 2 người thiệt mạng trong khi những người còn lại vẫn đang mất tích sau vụ lật tàu cá chở 39 người bao gồm 17 người Trung Quốc, 17 người Indonesia và 5 người Philippines.

TTXVN