leftcenterrightdel
  Trung tướng Trịnh Văn Quyết và Trung tướng Víctor Rojo Ramos.

 

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Lê Dũng, Tư lệnh Bộ tư lệnh 86 chào đón Trung tướng Víctor Rojo Ramos.
leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo Bộ tư lệnh 86 chụp ảnh chung với Đoàn Cuba.  

Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Lê Dũng, Tư lệnh Bộ tư lệnh 86 đã giới thiệu về quá trình xây dựng và trưởng thành của Bộ tư lệnh 86 cùng những kết quả nổi bật. Giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của Bộ tư lệnh 86, Thiếu tướng Lê Dũng nhấn mạnh, đơn vị luôn phát huy tốt truyền thống “Trung thành, kỷ luật, trí tuệ, hiệu quả” của đơn vị và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Hai bên chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn, an ninh trên không gian mạng.  

Giới thiệu về công tác đấu tranh với các thế lực thù địch trên không gian mạng, Thiếu tướng Lê Dũng cho biết, hiện nay các thế lực thù địch, lợi dụng môi trường không gian mạng để tuyên truyền, kích động, thực hiện “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” nhằm làm thay đổi chế độ chính trị của Việt Nam. Thiếu tướng Lê Dũng đã chia sẻ một số biện pháp đối phó với các âm mưu và thủ đoạn của các thế lực thù địch đang tìm cách chống phá Việt Nam trên không gian mạng, chia sẻ về công tác tổ chức đấu tranh thông tin trên không gian mạng, công tác bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) trong quân đội; giới thiệu về thực trạng ATTT tại Việt Nam…

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc.  

Thiếu tướng Lê Dũng cho biết, Bộ tư lệnh 86 sẵn sàng phối hợp với Bộ các LLVT Cách mạng Cuba trong thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh trên không gian mạng. Hai bên có thể hợp tác trên hai lĩnh vực là đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, ATTT, an ninh mạng; các biện pháp an toàn để bảo vệ Bộ các LLVT Cách mạng Cuba trên không gian mạng. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trung tướng Víctor Rojo Ramos và Tư lệnh Bộ Tư lệnh 86.
leftcenterrightdel
Trung tướng Hồ Văn Đức, Chính ủy Bộ tư lệnh 86 tặng quà lưu niệm đồng chí Trung tướng Víctor Rojo Ramos.

Về phần mình, Trung tướng Víctor Rojo Ramos giới thiệu một số thành tựu trong thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh trên không gian mạng của Bộ các LLVT Cách mạng Cuba; nhấn mạnh những thách thức, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ do lệnh bao vây, cấm vận, bao gồm khó khăn trong tiếp cận các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến; khẳng định mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Cuba vẫn bảo vệ thành công các thành quả cách mạng. Đồng chí Trung tướng cảm ơn Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ tư lệnh 86 đã có những hỗ trợ và giúp đỡ Bộ các LLVT Cách mạng Cuba trong nhiệm vụ đấu tranh và bảo đảm ATTT trên không gian mạng; đánh giá cao những kinh nghiệm hữu ích trong thực hiện nhiệm vụ mà Bộ Tư lệnh 86 đã chia sẻ. 

Trung tướng Víctor Rojo Ramos nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác Đảng, công tác chính trị trong quân đội trong bối cảnh những thách thức an ninh gia tăng trên không gian mạng và nhiệm vụ bảo đảm ATTT trên không gian mạng ngày càng đặt ra những yêu cầu cao hơn. 

Tại buổi làm việc, hai bên nhất trí trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo đảm an ninh, an toàn trên không gian mạng; tin tưởng bằng các biện pháp và việc làm cụ thể, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ và thành công trong thực hiện nhiệm vụ ngày càng có nhiều thách thức này. 

Tin, ảnh: MỸ HẠNH