Ngày nghỉ, cả đơn vị tưng bừng tiếng đàn, tiếng hát. Chúng tôi cùng nhau tập các bài hát, điệu múa quy định trong Quân đội. Đồng chí nào cũng hào hứng tham gia nhiệt tình. Sức trẻ tuổi xuân hòa trong từng lời ca, điệu nhảy. Bao mệt nhọc xua đi, niềm vui được nhân lên trong tình đồng đội đoàn kết, gắn bó.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa: qdnd.vn 

Ngày nghỉ không thể thiếu các hoạt động thể dục-thể thao. Đó là những trận bóng đá, bóng chuyền vang tiếng hò reo cổ vũ. Chiến sĩ thi đấu nhiệt tình hết mình, cố gắng để giành chiến thắng. Chúng tôi còn tự rèn luyện bản thân với những môn thể thao yêu thích, nhờ vậy mà vóc dáng ngày càng được cải thiện, sức khỏe dồi dào. Ngày nghỉ còn được cùng đơn vị kết nghĩa giúp dân xây dựng nông thôn mới. Màu áo bộ đội hòa trong sắc áo xanh của đoàn thanh niên địa phương tiến hành chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, trường học, giúp dân lao động sản xuất. Niềm vui ngày nghỉ được nhân lên khi chúng tôi được đón người thân lên thăm đơn vị. Bao giờ cũng vậy, người nhà một đồng chí đến thăm là khách quý của cả đơn vị, vui lắm, tự hào lắm.  

Sau bao niềm vui, lắng sâu trong ngày nghỉ có lẽ là những phút riêng tư của người chiến sĩ. Có người tìm một chỗ yên tĩnh ngồi viết nhật ký cá nhân, có đồng đội tỉ mẩn làm quà tặng người thân, có chiến sĩ ngồi thả hồn ngắm những hàng cây xanh ngát trong khuôn viên đơn vị sáng, xanh, sạch, đẹp. Thật yên bình nhưng đầy thú vị. Điều đó đã làm phong phú tâm hồn người chiến sĩ, tiếp thêm sức mạnh, tạo niềm tin để mỗi người vững bước trên những chặng đường phía trước. Với chúng tôi, ngày nghỉ trong quân ngũ giản dị và ý nghĩa như vậy đó!

VĂN CHÍNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.