Sau khi kiểm tra thực tế hoạt động sản xuất tại các phân xưởng cũng như tham quan các sản phẩm quốc phòng và kinh tế của Nhà máy Z176, Thượng tướng Bế Xuân Trường đã có buổi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt của nhà máy.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Bế Xuân Trường kiểm tra thực tế hoạt động sản xuất tại Nhà máy Z176.

Báo cáo với đoàn công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, Đại tá Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Nhà máy Z176 cho biết: Những năm qua, Nhà máy Z176 đã thực hiện tốt tính lưỡng dụng của dây chuyền sản xuất quốc phòng; chủ động nghiên cứu, làm chủ công nghệ, trang thiết bị do trên đầu tư, tổ chức sản xuất và cung cấp cho quân đội nhiều sản phẩm quốc phòng chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu tác chiến của quân đội trong tình hình mới. Một số sản phẩm quốc phòng nổi bật của nhà máy có thể kể đến như: Bộ trang phục, ba lô của lực lượng trinh sát, đặc nhiệm; các sản phẩm trang cụ, lều quân dụng, phao chở vũ khí vượt sông và các sản phẩm quân nhu…

Đối với nhiệm vụ sản xuất kinh tế, nhà máy không ngừng nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu thị trường, qua đó phát triển sản phẩm chất lượng cao, xây dựng nên thương hiệu uy tín, được nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới đánh giá cao. Thời gian qua, trước tình hình dịch Covid-19, nhà máy đã chủ động chuyển đổi hoạt động sản xuất kinh tế sang các mặt hàng phòng, chống dịch như khẩu trang, bộ quần áo phòng dịch nhằm cung cấp cho thị trường trong nước cũng như xuất khẩu sang nước ngoài.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Bế Xuân Trường phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Bế Xuân Trường ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả nổi bật mà Nhà máy Z176 đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng BQP yêu cầu, trong năm 2021 và những năm tiếp theo, nhà máy cần tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt phương châm “năng động, sáng tạo, đúng luật, hiệu quả, đoàn kết, an toàn”. Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường đầu tư các dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân viên, người lao động; bồi dưỡng để nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ công nhân tay nghề cao. Xây dựng nhà máy vững mạnh toàn diện, tạo nên uy tín của thương hiệu Nhà máy Z176.

Tin, ảnh: ĐÌNH ĐỨC