leftcenterrightdel
Trung tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng phát biểu tại buổi lễ.

Sau 10 năm đi vào hoạt động, Viện Thiết kế tàu quân sự đã nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn, xây dựng cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, tiếp thu những thành tựu tiên tiến của thế giới trong lĩnh vực thiết kế tàu quân sự, từng bước khẳng định vị thế là cơ sở nghiên cứu đầu ngành về thiết kế tàu quân sự của đất nước. 

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Viện đã và đang thực hiện trên 40 đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học các cấp, trong đó có 1 đề tài cấp Nhà nước, 3 đề tài, nhiệm vụ cấp Bộ Quốc phòng, 21 đề tài, nhiệm vụ cấp Tổng cục; lập thiết kế kỹ thuật, tổng dự toán, thiết kế thi công nhiều loại tàu quân sự và tàu công vụ; tư vấn, lập dự án cho trên 10 dự án đầu tư đóng mới tàu, trong đó có nhiều dự án lớn của các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng. Bên cạnh đó, Viện Thiết kế tàu quân sự còn tích cực, chủ động tìm kiếm các hợp đồng dịch vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực đóng tàu quân sự...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trung tướng Nguyễn Mạnh Hùng đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, thành quả mà Viện Thiết kế tàu quân sự đạt được trong một thập kỷ qua, đồng thời yêu cầu Viện cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục chú trọng đầu tư nguồn lực và tiếp cận những thành tựu tiên tiến của lĩnh vực đóng tàu quân sự thế giới để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chủ đầu tư, các nhà máy đóng tàu quân sự trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng và tham gia tích cực hơn vào dịch vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực đóng tàu quân sự...

leftcenterrightdel
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trung tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng trao Bằng khen cho Viện Thiết kế tàu quân sự.
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham quan Phòng Truyền thống của Viện thiết kế tàu Quân sự.

Tại buổi lễ, Viện Thiết kế tàu quân sự đã đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong huấn luyện, chiến đấu, lao động, sản xuất và xây dựng đơn vị từ năm 2013-2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: PHAN ANH