leftcenterrightdel

Thượng tướng Bế Xuân Trường trao quà của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tặng các thương, bệnh binh và Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành.

Theo Ban giám đốc Trung tâm, từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành đã chăm sóc, điều trị cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng. Hiện Trung tâm đang quản lý, chăm sóc 98 thương, bệnh binh nặng. Một số thương, bệnh binh qua đời do vết thương tái phát được Trung tâm hoàn thiện hồ sơ, trình các cấp có thẩm quyền đề nghị công nhận, suy tôn là liệt sĩ.

Gặp mặt, trò chuyện với các thương, bệnh binh, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Bế Xuân Trường gửi lời hỏi thăm, lời chúc sức khỏe. Chúc các đồng chí thương, bệnh binh vượt lên thương tật, sống vui, sống khỏe; chúc tập thể cán bộ, nhân viên của Trung tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ để Trung tâm luôn là mái nhà nghĩa tình của các thương, bệnh binh.

Thượng tướng Bế Xuân Trường khẳng định, dịp 27-7 hằng năm, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đây là dịp tốt nhất để các bộ, ngành trung ương, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, tri ân các anh hùng thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách để mỗi thế hệ sau này mãi mãi biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh để gìn giữ nền hòa bình của dân tộc ta ngày hôm nay.

leftcenterrightdel

Thượng tướng Bế Xuân Trường trò chuyện, thăm hỏi các thương, bệnh binh.

Thượng tướng Bế Xuân Trường nhấn mạnh, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng, tinh thần phục vụ của tập thể cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao. Các đồng chí thương, bệnh binh tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, quyết tâm chiến thắng thương tật như lời Bác Hồ dạy “thương binh tàn nhưng không phế”; tiếp tục chứng kiến công cuộc đổi mới của đất nước, động viên người thân, gia đình hoàn thành tốt trách nhiệm với quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Thượng tướng Bế Xuân Trường đã trao 98 phần quà của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tặng các thương, bệnh binh và phần quà trị giá hơn 10 triệu đồng tặng Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành.

Tin, ảnh: MINH MẠNH