Tại tọa đàm, các sĩ quan trẻ đã bày tỏ khó khăn, trở ngại trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Từ đó mong muốn được tiếp thêm sức mạnh, truyền cảm hứng để nâng cao chất lượng công trình nghiên cứu cá nhân nói riêng và góp phần nâng cao chất lượng khoa học nói chung trong tuổi trẻ Học viện.

Đến dự và chỉ đạo buổi tọa đàm có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Văn Nam, Phó chính ủy Học viện; Thượng tá Trần Hữu Dũng, Phó trưởng ban Thanh niên Quân đội, các cơ quan chức năng và 266 cán bộ, sĩ quan trẻ đang học tập, công tác tại các đơn vị thuộc Học viện Quân y.  

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Văn Nam phát biểu tại tọa đàm. 

Tại buổi tọa đàm, các tham luận đã tập trung vào các vấn đề thuận lợi và khó khăn tác động đến đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ; tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, sĩ quan trẻ trong quá trình công tác; công tác lãnh đạo, chỉ huy các cấp của Học viện; kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ và nhiệm vụ phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về tư tưởng, lối sống trên không gian mạng.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đại tá Nguyễn Văn Nam đánh giá cao các tham luận của sĩ quan trẻ trình bày và nhận định, cán bộ, sĩ quan trẻ đã mạnh dạn đánh giá đúng đặc điểm; nêu lên những thuận lợi, khó khăn, nhất là chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ trong thời gian vừa qua, cũng như những bất cập trong việc quan tâm, chăm lo, xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ sĩ quan trẻ hiện nay. Đặc biệt là việc giải quyết mối quan hệ giữa cống hiến và hưởng thụ; trách nhiệm và nghĩa vụ của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ hiện nay đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội và Học viện.

leftcenterrightdel

Sĩ quan trẻ Học viện Quân y trình bày tham luận tại tọa đàm.

Để xây dựng đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của Học viện Quân y trong thời gian tới, trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; sự tác động nhiều mặt của đời sống xã hội và tình hình đội ngũ sĩ quan trẻ hiện nay, Đại tá Nguyễn Văn Nam yêu cầu, các đồng chí sĩ quan trẻ cần xác định rõ trách nhiệm, nhận thức đúng về tình hình, nhiệm vụ, những khó khăn của đất nước, của Quân đội, Học viện và đơn vị đang công tác; tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao nhận thức chính trị, trình độ mọi mặt; rèn luyện phương pháp, tác phong công tác; phấn đấu mỗi cán bộ, sĩ quan trẻ của Học viện thực sự là một tấm gương sáng.

“Đặc biệt, sĩ quan trẻ cần gắn bó với đơn vị, thực sự coi đơn vị là nhà, đồng chí, đồng đội là người thân; xây dựng mối đoàn kết, gắn bó, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác và trong cuộc sống; giải quyết hài hòa, đúng mực các mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới, quan hệ đồng chí, đồng đội, quan hệ với nhân dân và hậu phương gia đình”, Phó chính ủy Học viện Quân y nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự tọa đàm. 

Chia sẻ ý kiến tại buổi tọa đàm, Trung úy Trần Minh Anh, công tác tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Quân y 103 (Học viện Quân y) cho rằng, đây chính là diễn đàn để cán bộ, sĩ quan trẻ nói lên tâm tư nguyện vọng với các cấp lãnh đạo, nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cũng là nơi chia sẻ những kinh nghiệm hay, quý để mỗi sĩ quan trẻ tự hoàn thiện bản thân trong công tác chuyên môn, cũng như trong môi trường công tác.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN