Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trung tướng, GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện; Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Viết Lượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện; đại diện Học viện An ninh nhân dân, Bộ Công an và đại diện các cơ quan chức năng trực thuộc Học viện Quân y.

Trong quá trình học tập và rèn luyện tại học viện, các học viên khóa 49 đã xác định được động cơ học tập đúng đắn, với nhiệm vụ học tập là trung tâm. Các học viên đã chủ động khắc phục khó khăn, tích cực tranh thủ thời gian ra sức học tập, nghiên cứu để tìm ra những phương pháp học tập khoa học, hiệu quả nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Do đó, kết quả học tập của các học viên trong khóa học tương đối đồng đều, chấp hành nghiêm quy chế thi và kiểm tra.

leftcenterrightdel
Trung tướng, GS, TS Đỗ Quyết trao quyết định tốt nghiệp và quân hàm cho các học viên. 

Kết quả học tập thường xuyên của các lớp bác sĩ quân y 49 hằng năm đạt yêu cầu trên 98%, trong đó tỷ lệ khá, giỏi và xuất sắc đạt trên 77%. Thi tốt nghiệp các môn đạt yêu cầu trên 99,48%, trong đó tỷ lệ khá, giỏi đạt 84,45%. Đặc biệt đây là khóa có nhiều học viên đã chủ động thi và nộp các chứng chỉ tiếng Anh theo quy định của Bộ Quốc phòng, kết quả đạt yêu cầu 100%, trong đó khá giỏi đạt 99,5%.

Trong quá trình học tập và thực hành, kết quả học tập của bác sĩ nội trú khóa 20 hằng năm đều đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Tổng số 663 lượt thi các tín chỉ, môn học, 100% đạt yêu cầu, trong đó Xuất sắc: 3,7%; Giỏi 50,2%; Khá 46,1%; thi tốt nghiệp: 100% học viên dự thi tốt nghiệp đạt từ khá trở lên; bảo vệ luận văn: 100% bảo vệ luận văn tốt nghiệp bằng tiếng Anh.

Bên cạnh việc nhiệm vụ trọng tâm là học tập, xác định nghiên cứu khoa học là một nhiệm vụ quan trọng nên các học viên luôn tích cực tham gia hoạt động này. Toàn khóa có 45 nhóm tham gia nghiên cứu khoa học với 219 lượt sinh viên tham gia và đạt được nhiều giải thưởng cấp toàn quân và toàn quốc.

leftcenterrightdel
Đại diện học viên tuyên thệ. 

Các học viên bác sĩ nội trú khóa 20 sau khi tốt nghiệp có trình độ chuyên môn và tiếng Anh tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có thể đảm nhiệm và đáp ứng tốt với nhiệm vụ, yêu cầu của các chuyên ngành đặt ra. Học viên bác sĩ đa khoa quân y 49 ra trường có khả năng chỉ huy quản lý, xây dựng kế hoạch bảo đảm quân y cho các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất, thời bình và thời chiến, thực hiện được công tác tư vấn, giáo dục sức khỏe, tổ chức chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho bộ đội và nhân dân.

Ngoài ra, học viên biết chẩn đoán, điều trị và xử lý các bệnh, cấp cứu thường gặp, định hướng chẩn đoán và điều trị bước đầu một số bệnh chuyên khoa, chỉ định và đánh giá được một số xét nghiệm và kỹ thuật thăm dò chức năng cơ bản; tham gia giám sát, phát hiện và tổ chức phòng, chống dịch tại quân y đơn vị; tham gia các chương trình y tế quốc gia…

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi lễ. 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Học viện Quân y cũng tổ chức trao quân hàm và giấy khen tặng các học viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN