Đại hội đánh giá, nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Công ty Cổ phần 26 đã quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên. Xác định sản xuất các sản phẩm quốc phòng là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, Đảng ủy, chỉ huy công ty đã bám sát chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ sản xuất, tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, hoàn thành về tiến độ, chất lượng, hiệu quả đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời, phát huy mọi khả năng hiện có để mở rộng sản xuất các sản phẩm kinh tế, tạo thêm nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.
 |
Đại hội biểu quyết thông qua chương trình đại hội. |
Công ty Cổ phần 26 đã chủ động tiếp cận, mở rộng thị trường và nắm bắt nhu cầu của khách hàng; chủ động phát triển các mạng lưới bán hàng thông qua hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm và đại lý bán hàng, duy trì và mở rộng thêm thị trường hàng hóa trang bị cho các cơ quan đơn vị trong và ngoài Quân đội như: Hợp đồng cung cấp giầy cho Bộ Công an; cung cấp giầy, dép, trang phục cho ngành kiểm sát, thuế, tòa án, điện lực...
Đảng ủy công ty lãnh đạo phát triển thêm nhiều mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu, sử dụng các kênh truyền thông hiệu quả để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và bán hàng trên các nền tảng kỹ thuật số như: Shopee, Tiktok, Lazada... việc phát triển bán hàng trên nền tảng số đã mang đến những hiệu quả kinh doanh tốt hơn rất nhiều so với trước nhiệm kỳ.
 |
Lãnh đạo Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật với các đại biểu dự đại hội. |
Hoạt động xuất khẩu được triển khai rộng khắp, năm 2024, công ty đặc biệt chú trọng hoạt động gia công xuất khẩu, đã đầu tư, triển khai dây chuyền sản xuất giầy thể thao, giầy dán hấp xuất khẩu, nâng cao năng lực sản xuất của công ty cũng như tăng thêm thu nhập cho người lao động.
Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Trong nhiệm kỳ qua, doanh thu của công ty có sự tăng trưởng cao, từ 832.661 tỷ (năm 2020) tăng lên 1.114.520 tỷ (năm 2024), tăng 33,9%, vượt chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ đề ra.
Đại hội xác định phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2025-2030 là quán triệt, thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế của Đảng, Nhà nước, Quân đội để cụ thể hóa trong Đề án phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2026-2030 và những năm tiếp theo. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
 |
Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật phát biểu chỉ đạo đại hội. |
Doanh thu phấn đấu từ năm 2026 tăng 8% trở lên, các năm sau phấn đấu tăng từ 10% trở lên (đối với các chỉ tiêu sản xuất kinh tế, thương mại, không tính chỉ tiêu sản xuất hàng quốc phòng). Nộp ngân sách đầy đủ và kịp thời. Thu nhập bình quân người lao động từ 12 triệu đồng/người/tháng trở lên; tỷ lệ chia cổ tức từ 8% trở lên...
Phát biểu chỉ đạo đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật, Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ Công ty Cổ phần 26.
 |
Lãnh đạo Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật và các đại biểu tham quan sản phẩm do Công ty Cổ phần 26 sản xuất trưng bày tại đại hội. |
Để lãnh đạo thực hiện tốt mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2025-2030, Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu yêu cầu Đảng bộ Công ty Cổ phần 26 tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, trong đó cần lưu ý, tăng doanh thu phải gắn liền với lợi nhuận; hiệu quả kinh tế gắn với chất lượng sản phẩm. Giải quyết hài hòa lợi ích của Nhà nước, cổ đông và người lao động. Triển khai thực hiện 3 khâu đột phá đến từng phòng, ban, xí nghiệp và người lao động; phải gắn trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các khâu đột phá ngay từ đầu nhiệm kỳ.
Xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh theo Đề án phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2026-2030 và những năm tiếp theo sát thực tế, hiệu quả; áp dụng chuyển đổi số vào hệ thống quản trị, tự động hóa các quy trình quản lý và kinh doanh. Giữ vững các mặt hàng truyền thống, phát triển các sản phẩm mới, sản phẩm mũi nhọn; có nhiều giải pháp để phát triển thị trường, tạo thế mạnh cạnh tranh...
Tin, ảnh: MINH MẠNH
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.