Tiếng súng chiến thắng Điện Biên Phủ đang vang dội khắp nơi. Nhân dân lao động toàn thế giới vui mừng trước chiến thắng của chúng ta. Trong nước ta, nhân dân ta, từ các thôn xóm vùng tự do đến địch hậu từ Bắc đến Nam, cũng như kiều bào ở ngoài nước đều phấn khởi trước những thắng lợi to lớn vừa qua và mong chờ những thắng lợi mới. Tất cả đều hướng về Điện Biên Phủ, tin tưởng ở chúng ta.

Từ miền Thanh Nghệ Tĩnh yên vui đến tỉnh Hải Ninh, Cao Bằng nơi biên giới, qua Thái Nguyên, Phú Thọ cho đến miền rừng núi Tây Bắc, các cụ phụ lão, các mẹ chiến sĩ, các anh các chị thanh niên, các em nhỏ đã gửi đến chúng ta hàng nghìn lá thư, hàng nghìn khăn mặt, khăn thêu, hàng chục tấn quà và bao tặng phẩm khác.

leftcenterrightdel

Phút nghỉ ngơi của các chiến sĩ giữa hai trận đánh. Tuy gian khổ, khốc liệt nhưng các cán bộ, chiến sĩ của ta vẫn luôn lạc quan, yêu đời. Những lá thư nhà đọc cho đồng đội nghe trong chiến hào là nguồn cổ vũ tinh thần mãnh liệt, tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ vững tâm vượt qua khó khăn để chiến đấu. Ảnh tư liệu: TTXVN 

Các đoàn thể nhân dân trong Mặt trận Liên Việt, Công đoàn, Nông hội, Phụ nữ, Thanh niên Dân chủ và hơn 3.000 cán bộ phát động quần chúng đã gửi lời thăm hỏi chào mừng thắng lợi và khuyến khích chúng ta hoàn thành nhiệm vụ.

Sự săn sóc đó chứng tỏ lòng thương yêu quý mến vô bờ bến của đồng bào, dù ở xa xôi, dù đời sống còn chưa được đầy đủ, dù còn đang bị giặc áp bức bóc lột, dù bận công việc gia đình, công việc kháng chiến, vẫn luôn hướng về những người chiến sĩ Điện Biên Phủ đang anh dũng chiến đấu. Những lặng thầm, những lá thư đã nói rõ lòng biết ơn của nhân dân đối với quân đội đang nỗ lực phấn đấu ngoài tiền tuyến và tin tưởng vào thắng lợi vĩ đại của chiến dịch lịch sử này.

Sự săn sóc đó đòi hỏi chúng ta phải trả thù bọn giặc dã man, đã phá hoại mùa màng, đã tàn sát bao người thân yêu cha mẹ, vợ con, anh em chúng ta.

Chúng ta phải làm sao cho xứng đáng với lòng thương yêu, tin cậy của đồng bào.

Chúng ta phấn khởi nhận lấy trách nhiệm nặng nề nhưng vinh quang mà toàn dân đã giao cho. Chúng ta phải bảo vệ đời sống cho cha mẹ, anh em, vợ con chúng ta, phải bảo vệ quyền lợi ruộng đất cho nông dân lao động, phải tích cực ủng hộ cuộc đấu tranh cho hòa bình trong Hội nghị Giơ-ne-vơ. Phải biến căm thù của nhân dân ta, của giai cấp ta thành sức mạnh. Phải dũng cảm bền bỉ chiến đấu đến cùng. Khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi gian khổ hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Trước Đảng, trước nhân dân, trước Hồ Chủ tịch, chúng ta hứa: Kiên quyết tiêu diệt toàn bộ quân địch ở Điện Biên Phủ. Nhất định chúng ta chiến thắng vẻ vang, xứng đáng với lòng tin cậy của nhân dân. 

Q.Đ.N.D

 

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc son lịch sử xem các tin, bài liên quan