Xe được vận hành bởi tổ lái ba người là lái xe, chỉ huy và xạ thủ, mang thiết kế nhỏ gọn để di chuyển trong môi trường tác chiến đô thị cũng như thực hiện các nhiệm vụ như trinh sát, giám sát, hộ tống, phòng không, hỗ trợ hỏa lực.

 Otokar Akrep II - Xe trinh sát cơ động cao của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Oemoffhighway

Theo đó, xe có cơ cấu 4x4 bánh lốp dẫn động toàn phần, chiều dài 5,9m, rộng 2,5m, cao 1,95m, khoảng sáng gầm xe 400mm, trọng lượng tối đa 15 tấn. Xe có tốc độ tối đa 110km/giờ và dự trữ hành trình khoảng 200km. Nó có thể vượt dốc 60% và cơ động trên địa hình dốc ngang 40%.

Mặc dù kích thước khiêm tốn nhưng xe lại có kết cấu module để lắp tháp pháo CSE 90LP với một khẩu pháo 90mm hoặc tháp pháo Bozok với pháo 25mm hay tháp pháo Mizrak với pháo 30mm. Ngoài ra, vũ khí phụ của nó còn có súng máy 7,62mm hoặc 12,7mm tùy từng phiên bản.

Điểm đặc biệt của Akrep II là có thể tùy chọn được nhiều loại động cơ, bao gồm diesel, hybrid và điện. Như vậy, nếu sử dụng tùy chọn động cơ hybrid hoặc điện, xe sẽ hạn chế việc phát nhiệt và âm thanh khi di chuyển, qua đó bảo đảm yếu tố bí mật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Riêng biến thể trinh sát sẽ được lắp thêm một tổ hợp khí tài đặc chủng ở phía sau.

 Akrep II do nhà thầu quốc phòng Otokar của Thổ Nhĩ Kỳ phát triển. Nguồn: Savunma Sanayii Dergilik

Bên cạnh đó, các tính năng tiêu chuẩn của Akrep II bao gồm hệ thống định vị toàn cầu (GPS), hệ thống dẫn đường quán tính (INS), hệ thống bơm lốp tự động, lốp Radial chống đâm thủng, chống cắt chém, hệ thống chữa cháy tự động, hệ thống điều hòa 2 chiều, móc kéo trước và sau, hệ thống quan sát người lái...

THẾ TRUYỀN (theo Defense Blog)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quân sự thế giới để tiếp tục cập nhật, xem các tin, bài về vũ khí, trang bị, khí tài và hoạt động tác chiến của các nước trên thế giới.