Dự hội nghị còn có Đại tá Đỗ Phú Thọ, Bí thư Đảng ủy, Phó tổng biên tập; Đại tá Ngô Anh Thu, Phó tổng biên tập. Đến dự có lãnh đạo Bộ tư lệnh Binh chủng Tăng Thiết giáp và đại diện các cơ quan, đơn vị; các nhà tài trợ, đồng hành, các phòng ban trong tòa soạn; phóng viên thực hiện nhiệm vụ trực tiếp tại Liên bang Nga cũng như thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về Army Games 2020 tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Đại tá Ngô Anh Thu đã công bố kết quả tuyên truyền Army Games 2020 do Báo Quân đội nhân dân thực hiện. Trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra Army Games 2020, các tin, bài, phóng sự ảnh và video clip liên quan tới mọi hoạt động của Đoàn QĐND Việt Nam tại hội thao liên tục được cập nhật trên các ấn phẩm của Báo QĐND. Các kíp phóng viên của báo cũng chú trọng khai thác những đánh giá tích cực của bạn bè quốc tế tại hội thao về các đội tuyển Việt Nam nói riêng, đất nước, con người Việt Nam nói chung; góp phần quảng bá sâu sắc hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, cũng như đất nước Việt Nam ở đấu trường quốc tế tầm cỡ, quy mô như Army Games. Tổng cộng, đã có hơn 500 tin, bài, phóng sự ảnh và gần 200 video clip được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo QĐND.

leftcenterrightdel
Đại tá Ngô Anh Thu phát biểu tại hội nghị.

Cùng với đó, Phòng Biên tập Thời sự quốc tế, Phòng Biên tập Báo QĐND Điện tử còn chủ động cung cấp các nội dung thông tin cho hơn 20 cơ quan báo, đài lớn tập trung tuyên truyền về Army Games. Các nội dung về Army Games 2020, trong đó có nhiều hình thức thể hiện mới như: Clip ngắn, infographic, tường thuật trực tiếp... đăng tải trên các nền tảng số, mạng xã hội của Báo QĐND Điện tử thu hút số lượng lớn độc giả quan tâm với hơn 5 triệu lượt xem và tiếp cận. Trong đó, các buổi bình luận trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc Army Games 2020 và các trận thi đấu nội dung Xe tăng hành tiến có sự tham dự của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam nhận được sự chú ý của đông đảo độc giả... Đáng chú ý là tham gia hoạt động tuyên truyền về Army Games 2020 còn có nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng như: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, NSND Tự Long, NSUT Phạm Đông...

Để đạt được những thành tích trên là sự nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi, vượt qua khó khăn về khoảng cách địa lý, thời tiết, cũng như dịch bệnh Covid-19 của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo QĐND tại Liên bang Nga và Việt Nam.

leftcenterrightdel
Đại tá Đoàn Xuân Bộ phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, rút ra các bài học sâu sắc trong quá trình tổ chức tuyên truyền về Army Games 2020. Các đại biểu đều có chung đánh giá, Báo QĐND đã tổ chức thành công hoạt động tuyên truyền về hội thao; đáp ứng mong mỏi của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân về kênh thông tin chính thống của quân đội; từng bước thực hiện chuyển đổi số, đổi mới hình thức và nội dung trên các nền tảng số... Các nhà tài trợ đều có chung mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành với Báo QĐND trong các hoạt động tuyên truyền trong tương lai.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Đoàn Xuân Bộ biểu dương, khen ngợi sự nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân, tập thể thuộc 3 phòng chức năng: Báo QĐND Điện tử, Thời sự quốc tế và Công nghệ thông tin; cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của Bộ tư lệnh Tăng Thiết giáp, các cơ quan, đơn vị, các nhà tài trợ đã đồng hành trong hoạt động tuyên truyền về Army Games 2020. Đại tá Đoàn Xuân Bộ yêu cầu, trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục phát huy thành tích đạt được để thực hiện các hoạt động tuyên truyền mới hiệu quả hơn và nỗ lực biến Army Games trở thành thương hiệu của Báo QĐND; đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị tiếp tục đồng hành cùng Báo QĐND trong những kỳ Army Games tiếp theo.

leftcenterrightdel
Đại tá Đoàn Xuân Bộ trao hoa và quà tặng các chuyên gia và nghệ sĩ.
leftcenterrightdel
Đại tá Đỗ Phú Thọ trao Bằng chứng nhận tặng các đơn vị đồng hành.
leftcenterrightdel
Đại tá Đoàn Xuân Bộ trao thưởng tặng các tập thể đạt thành tích tuyên truyền về Army Games 2020.
leftcenterrightdel
Đại tá Đỗ Phú Thọ trao thưởng tặng kíp phóng viên tác nghiệp tại Liên bang Nga.
leftcenterrightdel
Đại tá Ngô Anh thu trao thưởng tặng cán bộ, phóng viên tham gia đợt tuyên truyền về Army Games 2020.

Tại hội nghị, Báo QĐND trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền về Army Games 2020.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN