Sau đó, ngày 19-5, Bến xe Gia Lâm (Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội) đã có Công văn số 267/BXGL-CPBX do Giám đốc Bến xe Gia Lâm Nguyễn Như Trúc ký cảm ơn Báo Quân đội nhân dân đã thông tin, phối hợp tuyên truyền, kịp thời đưa ra biện pháp xử lý, chấn chỉnh trong công tác điều hành, góp phần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ nâng cao chất lượng phục vụ của bến xe Gia Lâm.
Theo đó, từ tháng 11-2015, Bến xe Gia Lâm đã tiến hành triển khai kế hoạch tăng cường kiểm tra soát vé đối với hành khách đến bến đi xe. Hành khách khi đến bến, được nhân viên của bến hướng dẫn vào các quầy vé mua vé đi xe, với phương châm tư vấn cho khách (tôn trọng sự lựa chọn của hành khách, nhanh nhất, gần nhất cho khách). Trên khu vực nhà chờ và trước các quầy bán vé, bến xe cấm tuyệt đối lái xe, phụ xe hoạt động. Vì vậy, đã giải quyết dứt điểm tình trạng các nhà xe tranh giành hành khách trên bến. Cùng với công tác tăng cường soát vé, bến xe Gia lâm đã triển khai phối hợp với lực lượng công an phường Gia Thụy (Công an quận Long Biên), đội cảnh sát hình sự thành phố xử lý các đối tượng cò mồi, bảo kê trên bến.
Về hiện trạng, khi đến giờ bán vé của các xe thuộc HTX Vận tải Thương mại nội thành trên tuyến Gia Lâm - Chũ (Lục Ngạn, Bắc Giang), nhân viên bán vé chỉ hành khách sang ô bán vé của doanh nghiệp khác, Công văn số 267 nêu rõ: Trên tuyến Gia Lâm - Chũ có 4 đơn vị hoạt động khai thác trong đó (Công ty CPXK Bắc Giang 57 lốt, HTX Vận tải Thương mại nội thành 2 lốt, Công ty TNHH DVVT Bắc Hà 2 lốt, Công ty TNHH Lâm Sơn 3 lốt), với tần xuất 10 đến 20 phút một chuyến. Trên tuyến, Công ty CPXK Bắc Giang là đơn vị khai thác chính, là đơn vị thuê quầy vé và tổ chức bán vé cho hành khách, hình ảnh, thương hiệu và cung cách phục vụ của Công ty CPXK Bắc Giang đã thu hút hầu hết hành khách đi xe trên tuyến. Vì vậy, hành khách đến bến phần lớn vào quầy bán vé của Công ty CPXK Bắc Giang để mua vé đi xe, còn một số khách vào quầy bán vé của bến bán, bến sẽ phục vụ nếu lúc đó có giờ của doanh nghiệp đang xếp khách, hoặc nếu khách yêu cầu đi xe của Công ty CPXK Bắc Giang, nhân viên của bến phải hướng dẫn sang quầy vé của Công ty CPXK Bắc Giang với phương châm phục vụ khách đi xe được nhanh nhất, gần nhất. Vì vậy, bến xe khẳng định không có tình trạng đến giờ bán vé của các xe thuộc HTX Vận tải Thương mại nội thành, nhân viên bán vé của bến xe chỉ khách sang ô bán vé của doanh nghiệp khác.
Báo Quân đội nhân dân hoan nghênh bến xe Gia Lâm (Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội) đã kịp thời đưa ra biện pháp xử lý, chấn chỉnh trong công tác điều hành, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
QĐND