Giá vàng hôm nay tại DOJI Hà Nội đang đứng ngưỡng 87,7 triệu đồng/lượng mua vào (tăng 200 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên trước đó); 89,3 triệu đồng/lượng bán ra (giữ nguyên so với chốt phiên trước đó). Giá vàng hôm nay tại DOJI TP Hồ Chí Minh đứng ngưỡng tương tự như tại DOJI Hà Nội.

leftcenterrightdel

Giá vàng hôm nay (chiều 27-5): Giá vàng trong nước tăng nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN 

Tại Phú Quý SJC, giá vàng hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 87,7 triệu đồng/lượng mua vào; 89,4 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó).

Trong những ngày qua, trước nhiều diễn biến tăng, giảm bất thường của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước có dấu hiệu hạ nhiệt, giá giảm dần theo hướng ổn định hơn.

Chiều 27-5, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco đang đứng ngưỡng 2.341 USD/ounce, tăng nhẹ so với chốt phiên trước đó. Tuần trước, vàng đã chứng kiến những phiên lao dốc do sức mạnh của đồng đô la cũng như những dữ liệu kinh tế mới nhất từ Mỹ xác nhận rủi ro lạm phát gia tăng, khiến nhà đầu tư cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cần phải duy trì lãi suất hạn chế lâu hơn nữa.

Trong một báo cáo mới đây được đăng tải trên Kitco News, thông tin cho thấy, mặc dù các ngân hàng trung ương đã mua vàng với tốc độ chưa từng thấy nhưng họ không đơn độc. Các nhà phân tích lưu ý rằng vàng đang trở thành một kim loại tiền tệ quan trọng trên toàn cầu. Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Steve Land, Giám đốc danh mục đầu tư chính của Quỹ kim loại quý và vàng Franklin nói rằng, sự gia tăng hoạt động phi tập trung trên thị trường vàng có thể là dấu hiệu cho thấy các quốc gia đang sử dụng kim loại quý để giải quyết thương mại quốc tế.

HẢI YẾN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.