Riêng đến đầu tháng 11-2021, Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh đã có 88/88 doanh nghiệp hoạt động trở lại với tổng số hơn 145.000 người lao động. Thành phố cũng có hơn 6.500 doanh nghiệp ngoài khu chế xuất – khu công nghiệp đã hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, do các doanh nghiệp vẫn đang phải thích ứng từng bước theo bộ tiêu chí sản xuất an toàn của thành phố nên các nhà máy, xí nghiệp chỉ đang hoạt động sản xuất với khoảng 50%-70% công suất. Về tình hình lao động tại các khu chế xuất – khu công nghiệp trên địa bàn thành phố về quê không nhiều, chỉ chiếm khoảng 11% tổng số lao động.

leftcenterrightdel
Hoạt động của Công ty Cổ phần Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn tại Khu công nghiệp Tân Tạo, TP Hồ Chí Minh. 

Tính đến thời điểm hiện tại, số lao động tại các khu chế xuất – khu công nghiệp trên địa bàn thành phố đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và F0 đã khỏi bệnh là hơn 271.700 người, góp phần bảo đảm nguồn nhân lực phục vụ việc khôi phục hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trong điều kiện bình thường mới.

Trong công tác phòng, chống dịch, các doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án tổ chức sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế theo hướng dẫn của ngành y tế, có cam kết về phòng, chống dịch tại nơi làm việc.

Các doanh nghiệp đăng ký mã QR và thực hiện quét mã QR cho toàn bộ người lao động, người đến liên hệ công tác, làm việc, giao dịch. Đồng thời, sử dụng ứng dụng của ngành y tế để kiểm soát và tổ chức các hoạt động.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG