Tham gia đoàn công tác của PVN có đại diện lãnh đạo các Ban Thương mại dịch vụ, Tài chính kế toán và Kinh tế đầu tư. Về phía BSR có Tổng giám đốc Bùi Ngọc Dương, Ban Tổng giám đốc, Ban giám đốc NMLD Dung Quất, lãnh đạo Ban DQRE và lãnh đạo các ban chuyên môn BSR.

leftcenterrightdel

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn công tác PVN tại BSR.

Tại buổi làm việc, BSR đã báo cáo về kế hoạch triển khai thực hiện các dự án đầu tư của BSR như: Phương án đầu tư sản xuất Polypropylene filler masterbatch nhằm kéo dài chuỗi chế biến; Dự án đầu tư xây dựng trạm điện 110/22 kV kết nối EVN và các dự án cải hoán, đầu tư nâng cấp dự kiến kết hợp thực hiện trong TA5 nhằm tăng độ linh hoạt vận hành, nâng cao độ tin cậy của thiết bị, phân xưởng, tối ưu hóa năng lượng và mang lại hiệu quả cao cho công ty.

leftcenterrightdel

Tổng giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu tại buổi làm việc.

BSR cũng đã báo cáo với đoàn công tác về công tác chuẩn bị và kế hoạch thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần 5 với 4 mục tiêu chính: Không có sự cố mất giờ công an toàn; Không có công việc làm lại ảnh hưởng đến tiến độ; Tiến độ thực hiện 50 ngày, phấn đấu 45 ngày và không vượt dự toán. Tại buổi làm việc, các ban chuyên môn của PVN đã yêu cầu làm rõ, cụ thể các vấn đề về kỹ thuật, pháp lý, đánh giá khả thi về hiệu quả kinh tế các dự án đầu tư của BSR.

leftcenterrightdel

Trưởng ban Công nghệ Khí và Lọc dầu Phạm Văn Chất phát biểu tổng kết buổi làm việc.

Phát biểu tổng kết buổi làm việc, Trưởng ban CNK&LD Phạm Văn Chất nhấn mạnh, BSR cần phối hợp chặt chẽ với các ban chuyên môn của PVN để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án. Đối với TA5, cần tiếp tục rà soát, đánh giá khối lượng công việc, chi phí so với TA4, từ đó cập nhật lại chi phí các gói thầu phù hợp với danh mục và khối lượng công việc.

Rà soát, làm rõ chi phí vật tư, phụ tùng thay thế dự kiến trong TA5; đặc biệt các hạng mục dự kiến mua mới. Tiếp tục rà soát và tăng tối đa các phần việc mà BSR có thể đảm nhận tự thực hiện được nhân công, thuê máy móc/thiết bị, chi phí thuê chuyên gia,…

Tin, ảnh: BÌNH SƠN