Tại hội nghị, gần 300 doanh nghiệp của Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ đã thảo luận, trao đổi về tiềm năng hợp tác, đầu tư thuộc các lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, công nghệ thông tin, du lịch, giáo dục, y tế.

leftcenterrightdel

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa và Phòng Thương mại Ấn Độ (ICC) ký kết bản ghi nhớ hợp tác. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, thời gian qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các cơ quan của Ấn Độ tổ chức nhiều sự kiện kết nối doanh nghiệp hai bên trên các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, thương mại, công nghệ thông tin; đồng thời mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp của Ấn Độ và các tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định tiếp tục giao lưu, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

leftcenterrightdel
Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của từng địa phương 

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh cam kết, sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thêm nhiều sự kiện để tăng cường tìm hiểu, hợp tác giữa Ấn Độ với các tỉnh Nam Trung Bộ; tăng cường quảng bá văn hóa, du lịch của các địa phương đến người dân Ấn Độ…

Chương trình hội nghị diễn ra đến hết ngày 4-3. Ngoài các phiên thảo luận tại chỗ, các đại biểu Ấn Độ sẽ được tham quan, khảo sát thực tế tại các trường đại học, các cơ sở giáo dục, các nhà máy, công ty, cơ cơ sở sản xuất, khu kinh tế, khu công nghiệp đang kêu gọi đầu tư, các bệnh viện, cơ sở sản xuất dược phẩm, các địa điểm du lịch, các doanh nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, hoạt động triển lãm bên lề hội nghị cũng thu hút nhiều gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của các địa phương nhằm quảng bá sản phẩm của Việt Nam đến Ấn Độ.

Tin, ảnh: MINH DUY